หลวงพี่น้ำฝน ถอนแจ้งความ 3 นศ.โพสต์คลิบหมิ่น ทนายเดินหน้าแจ้งเอาผิดความเพจดัง

หลวงพี่น้ำฝน ถอนแจ้งความ 3 นศ.โพสต์คลิบหมิ่น ทนายเดินหน้าแจ้งเอาผิดความเพจดัง

นายากสมาคมไวยาวัจกรณ์แห่งประเทศไทย เดินหน้าแจ้งความเอาผิด เพจ แม่ทัพลิง จุ๊กกรู๊ หลังนำคลิบเสียงหลวงพี่น้ำฝน อบรม นักศึกษาอาชีวะ ชี้เพจดังนำคลิบภาพพระเสียหลายลงปลุกปั่นทำวงการผ้าเหลืองสะเทือนหลายครั้ง คราวนี้ตามเช็คบิลคนเม้นท์เข้าข่ายผิดกฎหมายอีกเกือบสิบคน ขณะ 3 นักศึกษากลุ่มอัดคลิบแชร์คลิบเข้ากราบขอขมา รับคิดไวไม่ฟังเรื่องการอบรมให้จบก่อน โดยหลวงพี่น้ำฝนถอนแจ้งความพร้อมแจงต้องการอบรมให้เป็นคนดีก่อนจบการศึกษา

วันนี้ 1 เมษายน 2566 ที่ศาลาหลวงพ่อพูล ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม คณะครูอาจารย์วิทยาลัยอาชีวะศึกษาชื่อดังในจังหวัดนครปฐม ได้นำนักศึกษา 3 คนที่มีผู้ปกครองนำมาด้วย ซึ่งเป็นกลุ่มได้มีการอัดคลิบทั้งวิดิโอและเสียงช่วงหนึ่งของการอบรมด้านจิตอาสาภายในวัดไผ่ล้อม ซึ่งเป็นช่วงที่พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน ได้ทำการอบรมนักศึกษาที่เข้ามาทำกิจกรรมจิตอาสา เพื่อสะสมคะแนนด้านกิจกรรมที่มีนักศึกษามีคะแนนไม่เพียงพอสำหรับจบการศึกษาเนื่องจากเข้าร่วมกิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงไม่ถึงร้อยละ 80 กระทั่งเป็นคลิบที่เกิดกระแสวิจารณ์ในความเห็นแตกออกเป็น 2 ฝั่ง ในวงกว้าง ในสื่อหลักและสื่อออนไลน์

โดยหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ให้โอวาทกับนักศึกษาทั้ง 3 คนโดยมีผู้ปกครองและคณะอาจารย์ ของวิทยาลัยอาชีวะเข้าร่วมรับฟังปัญหา โดยได้มีการอธิบายถึงเหตุที่นักศึกษาต้องมาทำกิจกรรมจิตอาสาซึ่งทางวัดไผ่ล้อมมีประสงค์จะส่งเสริมผลักดันนักศึกษาทั้ง 600 คนให้จบการศึกษาให้ได้และสิ่งที่ได้มีการตักเตือนก็มีข้อมูลหลายเรื่องที่ทางวิทยาลัยไม่สามารถควบคุมความประพฤติได้จึงต้องได้มีการหารือเพื่อเข้ามาหาทางออก โดยส่วนใหญ่พบว่านักศึกษายอมรับการเข้ากระบวนการ แต่ก็มีส่วนน้อยที่ได้แสดงออกในการต่อต้านและไม่เข้าใจถึงสาเหตุที่เกิดการใช้ถ้อยคำรุนแรง

“วันนี้อาตมาก็ได้สั่งการให้ทนายความทำการถอนแจ้งความแล้ว เนื่องจากไม่ได้ต้องการทำลายอนาคตของเด็ก ซึ่งถือว่ายังอ่อนประสบการณ์และยังต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะ แต่สิ่งที่วัดช่วยเหลือคือเด็กเยอะมากที่ไม่มีคะแนนส่วนกิจกรรมที่จะต้องปฏิบัติ จึงต้องหากิจกรรมจิตอาสามาให้ทำแต่วัดไผ่ล้อมเน้นเรื่องการเข้มงวดในกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจะต้องขัดเกลาความประพฤติของเด็กๆ ก่อนจะไปทำงานหรือไปศึกษาต่อ ซึ่งความตั้งใจคือการสร้างความให้เป็นคนดี แต่การที่ต้องใช้ไม้แข็งเพราะเด็กบางคน คณะครูอาจารย์ก็เอาไม่อยู่แล้ว และมีการใช้โซเชียลด่าครูอาจารย์มาเยอะจนมาถึงที่วัดไผ่ล้อมก็ยังมีการใช้เป็นเครื่องมือในการทำให้ตัวเองเป็นผู้ชนะ โดยใม่สนกฎกติการในสถาบัน” หลวงพี่น้ำฝน กล่าว

ด้าน นางชาพิมญช์ ลำไธสง. รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษา กล่าวว่าในวันนี้ได้นำเด็กๆมาทำความเข้าใจและขอขมาหลวงพี่น้ำฝน หลังจากที่ได้มีการใช้สื่อโซเชียลในทางที่ผิดและยังมีหลายคนเข้าไปคอมเม้นท์ต่างๆ นานา ทำให้เกิดความเสียหายและเข้าใจผิด และจะเป็นบทเรียนที่เด็กๆจะต้องมีการนำไปปรับใช้กับการดำเนินชีวิต ซึ่งกิจกรรมในการหาคะแนนด้านกิจกรรมก็จะมีการจัดการในรุ่นต่อๆไป ซึ่งถือว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีที่จะอบรมความพร้อมให้เด็กจบออกไป ซึ่งตอนนี้ยังมีเด็กที่ใช้สื่อโซเชียลไปในทางที่ผิดกฎหมายและเป็นภัยกับตัวเองอีกหลายคน ตรงนี้ก็จะต้องทำงานร่วมกันระหว่างบ้าน วัด โรงเรียน สถาบันศึกร่วมกันต่อไป

ขณะที่ นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร นายกสมาคมไวยาวัจกรแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายให้ไปถอนแจ้งความกับเด็กๆที่ได้กระทำผิด 3 รายแล้ว แต่ในส่วนของเพจดัง ที่ชื่อว่า “แม่ทัพลิง จุ๊กกรู๊” ซึ่งได้นำคลิบเสียงส่วนหนึ่งไปเผยแพร่ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดซึ่งมีคนเข้าไปคอมเม้นท์ในทางเสียหายโดยที่ไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลก่อน ตรงนี้ก็จะแจ้งความในคดีอาญาในข้อหาหมิ่นประมาทและพรบ.คอมพิวเตอร์ โดยยังรวมถึงแอดมิน ซึ่งได้มีการนำภาพ คลิบ ข้อความ ที่ทำให้วงการสงฆ์เสียชื่อหลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้ก็จะดำเนินคดีอย่างจริงจัง ซึ่งยังรวมถึงคนที่มาคอมเม้นท์อีกเกือบ 10 ราย

นายกสมาคมไวยาวัจกรแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า สำหรับพระสงฆ์ ที่ถูกกล่าวหาโดยการหมิ่นประมาทและนำไปลงบนโซเชียลและไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถมาร้องขอความช่วยเหลือด้วยกฎหมาย โดยสมาคมไวยาวัจกรณ์แห่งประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดไผ่ล้อมได้ ซึ่งจะมีทีมกฎหมายช่วยดูแลแทนเนื่องจากคณะสงฆ์ไม่อยู่ในสถานะที่จะมาฟ้องร้องกับฆราวาสได้ แต่ทางตัวแทนกฎหมายจะดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยจะเริ่มจากเพจ แม่ทัพลิง จุ๊กกรู๊ และเกรียนคีย์บอร์ดนี้เป็นรายแรก

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม 092-5462794

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *