สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ นำคณะทำงาน เข้าแสดงความยินดีกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา (ชุดใหม่)

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ นำคณะทำงาน เข้าแสดงความยินดีกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา (ชุดใหม่)

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ นำคณะทำงาน เข้าแสดงความยินดีกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา (ชุดใหม่)

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา นายฮัสบูเล๊าะ หิเล นายกสมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ นายอาหะมะ ยานยา ผู้ก่อต้ังสมาคม/ที่ปรึกษาสมาคมและผู้บริหารสมาคมเข้าร่วมแสดงความยินดีกับ คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา (ชุดใหม่) ประกอบด้วย นายอับดุลบาซิ เจะมะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา นายรุสดี บาเกาะ รอง ประธานฯ คนที่ 1 นายมะสอและ วาเด็ง รอง ประธานฯ คนที่ 2 นายนิมิง มูดอ รองประธานคนที่๓ นายอาลี มะเต๊ะ รอง ประธานฯ คนที่ 4 นายซูฟิยาน ดาตูรองประธานฯ คนที่ 5
ดร.อับดุลเลาะ อาบูบากา รอง ประธานฯ คนที่ 6
นายอับดุลฮาเรม หิเล เลขานุการ นายมะสอและ วาเด็ง คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย โดยทาง สมาคมได้พบปะพูดคุยร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการพัฒนาองค์กรศาสนากับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา สังคมคาดหวังไว้สูง กับคณะกรรมการอิสลามชุดใหม่ สามารถขับเคลื่อนนโยบาลสู้การพัฒนาที่ยั่งยืน สังคมแห่งการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่ต้องเน้นในการพัฒนาสังคม การพบปะในครั้งนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจังหวัดยะลายินดีให้ความร่วมมือการขับเคลื่อนทางสังคมประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลาได้ให้โอวาทการพัฒนาองค์กร ความรักความสามัคคี การให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นสิ่งที่จำเป็น เป้าหมายที่สำคัญที่สุดคืออุมมะห์หรือประชาชนชาติ สมาคมได้นำเสนอประเด็นสำคัญการพัฒนาสังคม ในด้านการศึกษาโดยจัดการศึกษา ให้เยาวชนตระหนักถึง ความจริงว่าโลกมุสลิมอยู่ในสถานการณ์อย่างไร การศึกษาที่ทำให้ชีวิตได้รับอิสลามและสังคม ไม่ใช่ไปเป็นฟันเฟื่องรับใช้ระบบทุนนิยมเซคคิวลาร์ โดยเฉพาะ สถาบันการศึกษาภายใต้มัสยิด ด้านสังคม โดยจัดระบบให้มัสยิดเป็นศูนย์กลาง ทำให้ สังคมยกย่องมัสยิดให้เป็นหัวใจของชุมชน เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาชุมชน เป็นแหล่งของการจัดกิจกรรม แก้ปัญหาสังคม การที่สถานบันมัสยิดกลายเป็นสถานบันชายขอบ เงียบเหงาไร้ ชีพจร ใช้เฉพาะสำหรับการละหมาดหรือยามทำพิธีศพ ในการแก้ปัญหาสังคมวันนี้ ด้านเศรษฐกิจ จำเป็นต้อง ส่งเสริมระบบซากาตอย่างจริงจัง ตั้ง กองทุนซากาตประจำมัสยิด หรือสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด เพื่อช่วยเหลือคนยากจน ๘ประเภท และผู้ที่ประสบ อัคคีภัย วาตภัย อุทกภัยและอื่นๆ ในการเก็บเงินบริจาคบนถนน
พรบ.กฏหมายสมรสเท่าเทียม สามารถแต่งงาน อยู่ด้วยกันชัันสามีภารยา ชายแต่งงานกับชายได้ หญิงแต่งงานกับหญิง ซึ่งตามบทบัญญัติของศาสนาอิสลามห้ามเด็ดขาด และ ปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชน โครงการการพัฒนาศักยภาพผู้นำชายแดนใต้ ในโอกาสนี้ สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ยินดี ให้ความร่วมมือและมีส่วนร่วมในการพัฒนาองค์กรศาสนาและสังคม มีส่วนร่วม การแก้ไขปัญหาสังคม การทำงานร่วมกันกับองค์กรอื่นๆถือว่าเป็นภาคีเครือข่ายที่สำคัญ การเยี่ยมพบปะครั้งนี้ ทางประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดและคณะกรรมการอิสลาม ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และอบอุ่น

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,618 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *