สกลนคร วอนผู้ใจบุญช่วยน้องหมาที่มีคนเอามาปล่อยให้พระเลี้ยง

สกลนคร วอนผู้ใจบุญช่วยน้องหมาที่มีคนเอามาปล่อยให้พระเลี้ยง

พระสำนักสงฆ์ถ้ำเทิ้งนาคนิมิต ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร ภาระหนัก ต้องหาอาหารให้สุนัขจรจัดที่มีผู้นำมาปล่อย จนบัดนี้ออกลูกมานับรวม 38 ตัว สาวใหญ่ไปพบพระเรียกแถวหมาแล้วรู้สึกสงสาร เกิดไอเดียช่วยพระ วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยอาหารเม็ด

ทุกๆวัน ทั้งเช้าและเย็น พระอาจารย์วีระ ฐิปตวิรโยเจ้าสำนักสงฆ์ถ้ำเทิ้งนาคนิมิต บ้านโนนสวรรค์ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร จะต้องนำข้าวคลุกกับเศษอาหาร มาให้กับสุนัขภายในวัดที่มี รวม 38 ตัว เนื่องจากสุนัขเหล่านี้ ถูกนำมาปล่อยไว้ในสำนักสงฆ์ จนปัจจุบันได้ออกลูกแผ่หลานมา จำนวน 5 ครอก จนกลายเป็นหมาวัด ซึ่งส่วนใหญ่จะยังเล็กเพราะเพิ่งคลอด พระอาจารย์วีระ ฐิปตวิรโย บอกว่า ขณะที่ให้อาหารสุนัขก็พูดกับสุนัขว่า เกิดมาชาติที่แล้วเราก็เป็นหมา จึงได้มาปกครองดูแลพวกเจ้า ซึ่งหลวงปู่สิม พุทธาจาโร ซึ่งเป็นพระอาจารย์ บอกว่าอาตมามีกรรมที่นี่ จึงต้องมาอยู่ที่นี่ ซึ่งจำพรรษาที่สำนักสงฆ์แห่งนี้มากว่า 30 ปีแล้ว ถามว่าเดือดร้อนไหมก็ไม่เดือดร้อน แต่บางครั้งรับบิณฑบาตรมาไม่พอก็ไม่ได้กิน ถ้าจะให้เอ่ยปากขอรับบริจาคอาตมาไม่ขอเด็ดขาด

พระอาจารย์วีระ ฐิปตวิรโย กล่าวต่อว่า สุนัขที่อยู่ในวัดความจริงก็ไม่อยากได้ เพราะจะไปจับตัวเขาก็วิ่งหนี จะจับไปทำหมันก็ไม่ได้ จะไล่ไปอยู่ที่อื่นก็ไม่ได้ เราเป็นพระต้องมีเมตตา หาข้าวน้ำให้กินเพราะสงสาร เขาตัวยังเล็กหากินไม่เป็น อาตมาก็ไปบิณฑบาตรแค่บ้าน 3 หลัง ข้าวที่ได้ก็ยังเหลือมาให้ได้กิน ขณะที่นางภัทรวดี เอี่ยมประเสริฐ นักธุรกิจสาวใหญ่ ที่มาที่สำนักสงฆ์เป็นประจำ และได้เห็นว่าสุนัขเหล่านี้เป็นภาระให้กับพระอาจารย์วีระ เพราะท่านต้องนำข้าวกลอยใส่เศษอาหารไปให้ตอนเช้า ตอนเย็นทุกวัน วิธีการให้ก็จะเรียกสุนัขให้มาเข้าแถว จากนั้นก็เทข้าวลงพื้นให่เป็นแถวยาว สุนัขก็จะมากิน ดังนั้น จึงขอผู้ใจบุญที่รักสุนัข โปรดสละเงินเพื่อซื้ออาหารสุนัขเพื่อแบ่งเบาภาระของพระ ท่านสามารถไปดูด้วยตาตนเอง หรือซื้ออาหารเม็ดไปให้ได้ สำนักสงฆ์ตั้งอยู่บนเขาห่างไกลจากบ้านเรือนผู้คน เงียบสงบ มีประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับพญานาคอย่างไร ภายในยังมีรูปปั้นพระสีวลี พระสังกจายน์ หลวงพ่อนาค (รูปปั้นพญานาค) ให้ไปสนทนาธรรมกับ พระอาจารย์วีระ เพราะได้ทั้งบุญที่ได้ช่วยเหลือสุนัข และได้ความสุขที่สนทนาธรรมกับพระเกจิ

วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net


ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed