สกลนคร มอบถุงยังชีพ ผู้ประสบอุทกภัยพนังกั้นลำน้ำก่ำขาด

สกลนคร มอบถุงยังชีพ ผู้ประสบอุทกภัยพนังกั้นลำน้ำก่ำขาด

จังหวัดสกลนคร ร่วมกับเมตตาธรรมมูลนิธิ นำถุงยังชีพ บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ 6 หมู่บ้าน ของตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองสกลนคร ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพนังกั้นลำน้ำก่ำขาด ทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่นา ส่วนการชดเชย พื้นที่นาข้าวที่เสียหาย จะมีการสำรวจ อีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ตามระเบียบของทางราชการไร่ละ ไม่เกิน 1,340 บาท ต่อไป

(8 ต.ค. 66) ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร นายชานนท์ วาสิกสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นายชยุต วงศ์วณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นายไพรัตน์ จิตนภากาญจน์ ประธานเมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร นายสุรชัย เดชศิริอุดม รองประธานฯ พร้อมคณะแม่บ้านเมตตาธรรมมูลนิธิ หัวหน้าส่วนราชการ นางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดีนายอำเภอเมืองสกลนคร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพนังกั้นลำน้ำก่ำทีารับน้ำจากหนองหารเพื่อไหลลงน้ำโขง
มีเกษตรกรในพื้นที่จาก 6 หมู่บ้าน ประกอบด้วยบ้านหนองใส บ้านบึงแดง บ้านโคกสูง บ้านโคกก่อง หมู่ 2 และหมู่ 8 และบ้านหนองฮูดัง ตำบลโคกก่อง อำเภอเมือง ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำไหลบ่าเข้าท่วมนาข้าว เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา มวลน้ำเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของเกษตรกรได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งในวันนี้ได้นำมามอบ จำนวน 300 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น สำหรับการ ชดเชยพื้นที่ นาข้าวที่ได้รับความเสียหาย โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดสกลนคร จะมีการสำรวจ อีกครั้ง ซึ่งเกษตรกร จะต้องมีการลงทะเบียนเกษตรกรไว้ก่อนเกิดภัย และจะได้รับเงินชดเชย ไร่ละไม่เกิน 1,340 บาท หลังจากมอบแล้ว นายชานน วาสิกศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ติดตามการซ่อมแซม บริเวณที่พนังกั้นลำน้ำก่ำที่ขาด พบว่ามีความคืบหน้าไปพอสมควรเนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวและแรง ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการซ่อมแซม ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยกำลังทหารจาก มทบ.29 หน่วยทหารพัฒนา ตลอดจนชาวบ้าน และจิตอาสา ต่างร่วมกันทำงานอย่างต่อเนื่อง

วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *