สกลนคร ผจก.แสบหลอกเอารถยนต์ไปขายแล้วเชิดเงิน ผู้เสียหายหลายรายโร่แจ้งตำรวจเอาผิด

สกลนคร ผจก.แสบหลอกเอารถยนต์ไปขายแล้วเชิดเงิน ผู้เสียหายหลายรายโร่แจ้งตำรวจเอาผิด

สกลนคร ผจก.แสบหลอกเอารถยนต์ไปขายแล้วเชิดเงิน ผู้เสียหายหลายรายโร่แจ้งตำรวจเอาผิด

3 ผู้เสียหาย ถูกชายชื่อ นายมงคล อดีต ผจก.โชว์รูมรถยี่ห้อหนึ่ง มีลักษณะพฤติกรรมเป็นคนกลางหาคนรู้จักเป็นเจ้าของรถยนต์อยากปิดงวด นำรถไปหาคนรับซื้อต่อหรือเปลี่ยนสัญญาด้วยวิธีการที่เล่ห์เหลี่ยม สุดท้ายเจ้าของรถไม่ได้เงิน ส่วนคนรับซื้อรถเกือบถูกดำเนินคดี บางรายผ่อนแต่ไฟแนนซ์ รถถูกหลอกขายไปอีกทอดแล้ว

วันที่ 22 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร มีผู้เสียหาย 3 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เมืองสกลนคร เพื่อขอคำปรึกษาทางกฎหมายและติดตามความคืบหน้าของคดีที่ได้ดำเนินการกับ ชายรายหนึ่ง ชื่อ นายมงคล อดีต ผจก.โชว์รูมรถยี่ห้อหนึ่ง ใน จ.สกลนคร มีความรู้เรื่องซื้อขายรถรวมถึงช่องโหว่กฎหมาย ลักษณะพฤติกรรมไปพบกับเจ้าของรถยนต์หลายรายที่มีปัญหาด้านการเงินผ่อนรถยนต์ไม่ไหวหรือด้วยวิธีการอื่นๆ จากนั้นจะนำรถยนต์ไปขายในราคาดีเพื่อนำเงินมาปิดไฟแนนซ์ให้เจ้าของรถ

โดยนายมงคล นำรถยนต์คันนี้ไปขายกับคนรับซื้อในราคาตั้งแต่ 2-3 แสนบาท หรือแล้วแต่รุ่นตามราคาปีของรถ ปรากฎว่าคนที่รับซื้อรถไปแล้วและโอนเงินให้นายมงคล จากนั้นบอกว่าให้รอไปก่อนเดี๋ยวเล่มทะเบียนรถจะโอนให้ภายหลัง ปรากฎว่ารอนานผิดปกติก็ไม่ได้ สุดท้ายบางรายอยู่ดีๆถูก จนท.ตำรวจตามมายึดรถเพราะเจ้าของรถตัวจริงไปแจ้งความว่ารถยนต์หาย เพราะเจ้าของรถตัวจริงก็ไม่ได้เงิน คราวนี้คนรับซื้อรถยนต์ต่อจากนายมงคล ก็เกือบตกเป็นผู้ต้องหารับซื้อของโจรแต่ชี้แจงได้เกือบจะถูกดำเนินคดี

นายพิทักชัย โก๊ะเค้า ผู้เสียหาย กล่าวว่า ปีก่อนนั้นตนก็ถูกนายมงคลเอารถกระบะ มาขายให้อยากเอาเงิน 1.7 แสนบาท ไปปิดหนี้กับไฟแนนซ์ เราก็ไว้ใจจากนั้นเขาก็เอารถยนต์มาให้ใช้ ปรากฎว่านานผิดปกติไม่ได้เล่มทะเบียนรถ สุดท้ายรู้ว่ารถคันนี้มีเจ้าของรถไม่ใช่นายมงคลและยังติดไฟแนนซ์กว่า 3 แสนบาท ยังดีเจ้าของรถรู้จักกัน เลยตกลงจะผ่อนงวดรถให้ งวดละ 7 พันกว่าบาท จนหมดงวดแล้วค่อยโอนกรรมสิทธิ์ให้กัน สรุปเรื่องนี้ตนได้รถที่แสนแพงเพราะจ่ายไฟแนนซ์ 3 แสนกว่าบาท และเสีย 1.7 แสนบาท ให้นายมงคล รวมกว่า 5 แสนบาท แจ้งความดำเนินคดีแล้ว

น.ส.กนกวรรณ ศรีสูงส่ง ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนเองก็โดนลักษณะเดียวกัน เป็นรถกระบะ ราคา 2.9 แสนบาท เราก็โอนเงินไปให้นายมงคลและรถก็ถูกนำมาจอดที่บ้าน อีก 10 วันบอกจะได้เล่มทะเบียนพอผ่านไป 10 วัน ติดต่อไปก็บ่ายเบี่ยงตลอด ตนก็รอประมาณเดือนกว่า ปรากฎว่ามีเจ้าของรถตัวจริงที่ยังครอบครองรถอยู่ ไปแจ้งความไว้ว่ารถหาย ถูกนายมงคลไปหลอกซื้อรถแล้วจ่ายเงินเขาไม่ครบ ตำรวจเลยมายึดรถยนต์คืนเจ้าของกลับไป ตอนนี้สูญเงินไปเปล่าๆเดือดร้อนมาก จึงอยากดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

น.ส.รัตน์ติยา พรหมฤทธิ์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า นายมงคลกับภรรยามาหาบอกว่าเป็นเจ้าของโรงน้ำอยากได้รถไปมใช้งานตนเองนั้นก็รู้จักภรรยาเขาเลยให้ยืมไป และเขาบอกว่าจะไปเปลี่ยนสัญญาให้เพราะรถยังติดไฟแนนซ์กว่า 3 แสนบาท แต่ปรากฎว่าเขาไม่ได้ทำอะไรให้เรา มารู้อีกทีว่าเขาเอารถของเราไปขายให้คนอื่นแล้วและไม่รู้ขายที่ไหน ตอนนี้เดือดร้อนยังผ่อนไฟแนนซ์งวดละ 8 พันกว่าบาท วันนี้จึงมาร้องทุกข์กับ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองสกลนครเพื่อหาทางเอาผิด เพราะเขารู้กฎหมายมีหลายรายฟ้องร้องเขาแต่ก็หลุดเนื่องจากหลักฐานเอาผิดเขาไม่เพียงพอ ซึ่ง จนท.ตำรวจได้แนะนำให้ไปพบตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งก็คือ สภ.ตาดโตน จึงเดินทางไปให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สภ.ตาดโตน

พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เมืองสกลนคร กล่าวว่า พฤติกรรมชายรายนี้ จะเป็นลักษณะหลอกลวง โดยการเอารถยนต์ของบุคคลอื่นไปขายอ้างว่ารถมีการโอนลอยมา พอผู้เสียหายชำระเงินไปแล้วและเขาก็ไม่ไปเคลียร์กับเจ้าของรถยนต์ตัวจริงก็เป็นเรื่อง บางรายเขาก็ไปแจ้งความเอารถกลับคืนจากผู้รับซื้อ และรถก็ต้องคืนเจ้าของไป เพราะกรรมสิทธิ์ยังเป็นของไฟแนนซ์ร่วมกับผู้เช่าซื้ออยู่ สำหรับคดีนี้เท่าที่มีแจ้งความ ของ สภ.เมืองสกลนคร 1 คดี จะเอาผิดกับบุคคลรายนี้ได้ เพราะเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม และมีผู้เสียหายหลายราย

///////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

คิวภาพ////// ผู้เสียหายเข้าพบเจ้าหน้าที่/////ปล่อยเสียง นายพิทักชัย โก๊ะเค้า ผู้เสียหาย/////นางสาวกนกวรรณ ศรีสูงส่ง ผู้เสียหาย/////นางสาวรัตน์ติยา พรหมฤทธิ์ ผู้เสียหาย//////พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เมืองสกลนคร

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,618 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *