สกลนคร ปิดการฝึกทหารใหม่ได้พักน้ำตาท่วมค่าย

สกลนคร ปิดการฝึกทหารใหม่ได้พักน้ำตาท่วมค่าย

สกลนคร ปิดการฝึกทหารใหม่ได้พักน้ำตาท่วมค่าย

กรมทหารราบที่ 3 และกองพันทหารราบที่ 1 ทำพิธีปิดการฝึกทหารใหม่ มีญาติมารอรับกลับบ้านอย่างคึกคัก หลังจากที่ฝึกมานานกว่า 9 สัปดาห์ บางคนจำลูกจำพ่อไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงแสดงมุทิตาจิตน้ำตาท่วมค่ายด้วยความปิติ

วันที่ 29 ธันวาคม 2565 ที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 3 ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร พ.อ.วรวุฒิ สำราญ ผู้บังคับการทหารราบที่ 3 เป็นประธานปิดการฝึกทหารใหม่ รุ่นที่ปี 2565 ผลัดที่ 2
ของหน่วยกองบังคับการและหน่วยขึ้นตรง กรมทหารราบที่ 3 มีกิจกรรมการแสดงของน้องทหารใหม่ เช่น การยิงปืนฉับพลัน การรำมวยโบราณ เพื่อให้มีทักษะการต่อสู้และมีสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งน้องคนสุดท้อง เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยได้ดำเนินการฝึกตามร่างระเบียบและหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ เบื้องต้นทั่วไป สำหรับทหารทุกเหล่าของกองทัพบก (6 สัปดาห์) และฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่ (3 สัปดาห์) การดำเนินการฝึกดังกล่าว ทหารใหม่มีความสนใจ และตั้งใจรับการฝึกเป็นอย่างดี สามารถเรียนรู้แบบธรรมเนียมทหาร มีระเบียบวินัยที่ดี ตลอดจนมีสมรรถภาพร่างกาย ที่สมบูรณ์แข็งแรง ผ่านการประเมินผลการฝึกตามมาตรฐานที่กำหนดทุกนาย กรมทหารราบที่ ได้จัดให้มีพิธีปิดการฝึกทหารใหม่ และวันพร้อมญาติทหารใหม่ ของหน่วยขึ้น โดยได้เชิญ บิดา, มารดา และครอบครัวของทหารใหม่มาร่วมกระทำพิธี เพื่อให้ครอบครัวทหารใหม่ ได้มีโอกาสรู้จักหน่วยได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของทหาร หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการฝึกของหน่วย ตามระยะเวลาที่กำหนดต่อไป ในโอกาสนี้ เพื่อเป็นการบำรุงขวัญ และกำลังใจแก่ชุดครูฝึก ที่มีความตั้งใจในการฝึก และทหารใหม่ที่มีผลการประเมินผลสูงสุด มีวินัยดีเยี่ยม ในการนี้ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 ได้มอบรางวัลให้กับชุดครูฝึกและทหารใหม่ ของ ร.3 และ ร.3 พัน.1

พ.อ.วรวุฒิ สำราญ ผู้บังคับการทหารราบที่ 3 กล่าวว่าถึงวันนี้ สิ่งหนึ่งที่สามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ ความเปลี่ยนแปลงของสภาพร่างกายที่มีความสมบูรณ์แข็งแรง มีลักษณะท่าทางที่องอาจผึ้งผาย ตลอดจนมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็ง อดทนซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นทหาร ที่ผ่านการหล่อหลอมจากหน่วยฝึกทหารใหม่แห่งนี้อย่างน่าภาคภูมิใจ และจากผลการประเมินผล แสดงให้เห็นว่าทหารใหม่รุ่นนี้ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีระเบียบวินัยที่ดี และมีอุดมการณ์ทางทหารอย่างสมบูรณ์แบบ ขอให้ทหารใหม่ทุกนาย ได้ตระหนักในหน้าที่และความรับผิดชอบตลอดจนนำ ความรู้ที่ได้รับจากการฝึกและการฝึกอาชีพ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ในโอกาสต่อไป ทหารใหม่ก็จะได้มีโอกาสเดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวเป็นครั้งแรก และขอให้ทหารใหม่ทุกนาย ได้กลับมารายงานตัวเมื่อครบกำหนดวันลา อย่าขาดหรือหนีราชการเป็นอันขาด จากนั้นได้มีการแสดงมุทิตาจิตและบายศรีสู่ขวัญ โดยผู้ปกครองที่มารอรับทหารกลับบ้าน ล้วนแต่จำบุตรหลานของตัวเองไม่ได้ เพราะรูปร่างเปลี่ยนแปลงจากเดิมเคยอ้วนก็ผอมลง คนที่ไม่แข็งแรงก็แข็งแรงสมบูรณ์ เมื่อจำบุตรหลานของตัวเองได้แล้ว ต่างก็โผเข้ากอดกันด้วยความดีใจและร้องไห้ออกมาด้วยความปลื้มปิติ และพากันเดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเอง

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed