รวบคู่รักหลอกลงทุนทําภารกิจออนไลน์ เจอคนแฉ Blacklist ในโซเชียลเพียบ

รวบคู่รักหลอกลงทุนทําภารกิจออนไลน์ เจอคนแฉ Blacklist ในโซเชียลเพียบ

รวบคู่รักหลอกลงทุนทําภารกิจออนไลน์ เจอคนแฉ Blacklist ในโซเชียลเพียบ

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้ การอํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.ศุภกร ตังคะประเสริฐ รอง ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.เจษฎา แก้วจาเครือ รอง ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.อรรถวิทย์ สุขทัศน์ รอง ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.เอนก บุญตา รอง ผกก.4 บก.ป.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศิลาพันธุ์ สว.กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.นราวิชญ์ เปี้ยสุ รอง สว.กก.4 บก.ป., ด.ต.จิรัสย์ พีระชัยนันต์, ด.ต.หญิง อาภากร อักขรา, จ.ส.ต.ภาณุพงศ์ ใจกาวิน,
ส.ต.อ.ฐาณภัทร ศิลาฤทธิ์ ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม

  1. นายเอกพงษ์ฯ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดระนอง ที่ 20/2566 ลงวันที่ 16 มกราคม 2566 ข้อหา “สนับสนุนฉ้อโกงประชาชน และนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” และหมายจับศาลจังหวัดระนอง ที่ 187/2566 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น”
  2. น.ส.พัชรีวรรณฯ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงนครปฐม ที่ 165/2566 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ข้อหา “ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงผู้อื่น นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดย ประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งและร่วมกันฉ้อโกง” และ ศาลจังหวัดกําแพงเพชร ที่ 1/2566 ลงวันที่ 5 มกราคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงผู้อื่น นําเข้าสู่ระบบ คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งและร่วมกันฉ้อโกง”
    สถานที่จับกุม บริเวณ ลานจอดรถหอพักแห่งหนึ่ง ซอยไสวประชาราษฎร์ 23 ต.ลาดสวาย อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี

โดยในคดีของนายเอกพงษ์ฯ มีคนร้ายใช้บัญชีชื่อนายเอกพงษ์ฯ หลอกผู้เสียหายซึ่งเป็นนักศึกษา ให้ร่วมลงทุนออนไลน์ โดยการโอนเงินเข้าทําภารกิจ และจะได้ค่าตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่น โดยคนร้ายเสนอ

ค่าตอบแทนที่ 30-50% ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงทําการโอนเงินไปยังบัญชีชื่อนายเอกพงษ์ฯ และบัญชีอื่นๆ ที่คนร้ายแจ้ง รวม 8 ครั้ง จนผู้เสียหายหมดเนื้อหมดตัว มูลค่าความเสียหาย 2 หมื่นกว่าบาท จึงมาแจ้ง ความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับไว้แล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ป. ได้ทําการสืบสวนติดตามตัวนายเอกพงษ์ฯ ซึ่งพบว่า ในเว็บไซต์ Blacklist Seller พบบัญชีชื่อนายเอกพงษ์ฯ มีการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกหลายคดี โดยจะเน้นการหลอก ให้ผู้เสียหาย โอนเงินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นการทําภารกิจโอนเงิน เพื่อแลกกับการที่ผู้เสียหายจะสามารถถอนเงิน ที่โอนมาพร้อมกับค่าตอบแทน กลับคืนไปได้ แต่สุดท้ายก็จะถูกหลอกจนหมดตัว

เมื่อสืบสวนพบว่าในส่วนคดี ของน.ส.พัชรีวรรณฯ ก็มีพฤติการณ์คดีในลักษณะเดียวกัน ทําให้มีผู้เสียหายหลายราย และมูลค่าความเสียหาย รวมหลักแสนบาท

จากการสืบสวนพบว่า ทั้งสองคน หลบหนีมากบดานอยู่ที่ หอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ลาดสวาย อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายเอกพงษ์ฯ กับ น.ส.พัชรีวรรณฯ อยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจ และแสดงหมายจับทั้ง2 คน ก่อนคุม ตัวนายเอกพงษ์ ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น และจับกุม น.ส.พัชรีวรรณฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขาณุวรลักษณบุรี ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้งสองคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *