รรท.ภาค1 สั่งเด้ง 4 เสือสภ.คูคต ไปช่วยราชการภาค1 ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีผับเถื่อน จ.ปทุมธานี

รรท.ภาค1 สั่งเด้ง 4 เสือสภ.คูคต ไปช่วยราชการภาค1 ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีผับเถื่อน จ.ปทุมธานี

รรท.ภาค1 สั่งเด้ง 4 เสือสภ.คูคต ไปช่วยราชการภาค1 ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกระทรวงมหาดไทยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ภาค1และกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกว่า50นายบุกจับร้านเหล้าชื่อ MEM EXCLUSIVE CLUB ถนนหทัยราษฎร์ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบนักเที่ยวชาย-หญิงกว่า 300 คนมั่วสุมดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเสพติดยาเสพติดทำให้นักเที่ยวเกิดความโกลาหลและหลายคนต่างโยนยาเสพติดทิ้งออกจากตัวและพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้านและหลังร้านแต่ไม่รอดชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้านจนทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้เจ้าหน้าที่พบยาประเภท ยาไอร์ เคตามีน แฮฟปี้วอร์เมอร์ทิ้งเกลื่อนพื้นที่ทั้งภายในผับ ห้องน้ำ และด้านหลังผับและยึดอาวุธปืน เจ้าหน้าที่คุมตัวนักเที่ยวกว่า 300 คนพบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีจำนวน 5 คน ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน 5 คนเจ้าหน้าที่ปปส.นำนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายพบมีนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วงถึง 236 คน พนักงานฝ่ายปกครองจึงกุมตัวเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้องส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ดำเนินการตามกฎหมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ต่อมาเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี ได้เดินทางสถานบันเทิงผับ“MEM PUB”ถนนหทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อทำการตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุรวบรวมเป็นหลักฐาน โดยมี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.รรท.ผบช.ภาค 1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบก.ภจว.ปทุมธานี รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วงกต สุวรรณวัฒน์ ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รอง ผกก.ป.สภ.คูคต พ.ต.ท.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.คูคต ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สถานบริการผับ“MEM PUB” โดยมีผู้ดูแลนำทำการตรวจผับดังกล่าว
ทางด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.รรท.ผบช.ภาค1 กล่าวว่า ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าจับกุมสถานบริการเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตพื้นที่ สภ.คูคต มีการดำเนินการไปตามกฎหมายแล้วนั้น 1.ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.เรื่องของการมีอาวุธปืนโดยพกพาอาวุธปืนไปที่สาธารณะ และประการที่สาม ในเรื่องของยาเสพติดนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ต้องมีมาตรการเข้มงวดกวดขันและป้องกัน ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 และวันนี้ลงมาตรวจสอบว่า มีความบกพร่องอย่างไรบาง เบื้องต้นกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยขนาดนี้ได้ดำเนินการแล้ว โดยมอบให้ พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง.ผบก.ภจว.ปทุมธานี รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงประการต่อมาในฝ่ายปกครองได้ส่งให้ทาง สภ.คูคต ดำเนินคดีสถานบริการ และในส่วนของตำรวจภาค 1 ก็มีมาตรการปกครองอย่างเคร่งครัดตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งก็มีการสั่งให้นายตำรวจไปช่วยราชการที่ตำรวจภูธรภาค1 และทำการสืบสวนข้อเท็จจริงและให้ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีส่งคนมารักษาการแทนระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นนั้นมีนายตำรวจที่ให้ไปช่วยราชการจำนวน 4 นาย พ.ต.อ.วงกต สุวรรณวัฒน์ ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รอง.ผกก.ป.สภ.คูคต พ.ต.ท.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.คูคต พ.ต.ท.รุ่งเรืองบุญ อ่อนนิ่มอภิสกุล สวป.สภ.คูคต ส่วนอีก 1 นายซึ่งมีตำแหน่งรอง ผกก.สส.สภ.คูคต มีการลาราชการไปก่อนหน้าจึงไม่ถูกย้ายไปช่วยราชการ

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,500 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *