ภารกิจที่ต้องแข่งกับเวลา!! ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริฯ นำส่งหัวใจให้ผู้ป่วย ปฏิบัติต่อเนื่องมารวม 79 ครั้ง

ภารกิจที่ต้องแข่งกับเวลา!! ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริฯ นำส่งหัวใจให้ผู้ป่วย ปฏิบัติต่อเนื่องมารวม 79 ครั้ง

ภารกิจที่ต้องแข่งกับเวลา!! ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริฯ นำส่งหัวใจให้ผู้ป่วย ปฏิบัติต่อเนื่องมารวม 79 ครั้ง
    เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.15 น. ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ได้รับการประสานจากศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ขอสนับสนุนการอำนวยความสะดวกนำอวัยวะหัวใจ ส่งยังโรงพยาบาลเป้าหมาย (ภารกิจนำส่งหัวใจ ครั้งที่ 79)โดยครั้งนี้ คุณหมอจะเป็นผู้นำอวัยวะหัวใจ ขึ้นเครื่องบินเล็ก มาลงจอดที่กองบินตำรวจ สนามบินดอนเมือง จากนั้น ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ จะรับหน้าที่ในการขี่รถนำขบวน ขอเส้นทางจราจรให้รถพยาบาลเดินทางไปสู่จุดหมายอย่างรวดเร็วและปลอดภัย

โดย พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผบก.จร. ได้นำกำลังประกอบด้วย พ.ต.ต.พีรวุฒิ ใหม่อ่อง, ร.ต.ต.อนุชา กัลยา, ร.ต.ต.ศักดิ์ชาย กระแสร์ญาณ พร้อมกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว จ.ส.ต.พลอย เนื่องมัจฉา, ส.ต.อ.ปัญญาศิลป์ ผาเบ้า, ส.ต.อ.อนุวัฒน์ กุณามา, ส.ต.อ.อนุรักษ์ วิรัชลาภ และ ส.ต.อ.ชินาธิป พรมอ้วน เข้าสนับสนุนภารกิจ เร่งอำนวยความสะดวกการจราจร เปิดทางนำส่งถึงโรงพยาบาลเป้าหมาย ด้วยความเรียบร้อย ปลอดภัยและทันท่วงที เพราะทุกครั้งของการนำส่งหัวใจนั้น ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่แข่งกับเวลา เนื่องจากหัวใจทุกดวงมีระยะเวลาตั้งแต่ผ่าตัดหัวใจของผู้บริจาค จนกระทั่งปลูกถ่ายให้ผู้รับนั้นจะต้องกระทำให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 4 ชั่วโมงเท่านั้น จึงมีความจำเป็นต้องใช้ความรวดเร็วรวมถึงความระมัดระวังในการนำส่งเป็นอย่างยิ่ง
ิ นับเป็นภารกิจที่ควรชมเชย การปฏิบัติหน้าที่ของ ทีมตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพ มีทักษะคล่องแคล่ว ให้ความช่วยเหลือด้วยใจบริการ เป็นที่พึ่งของประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ซึ่งถือเป็นหนึ่งตัวอย่างของตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตอาสา มีมาตรฐานสากล ตามแนวทางการสร้าง “สุภาพบุรุษจราจร” ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังขับเคลื่อนสร้างมาตรฐานตำรวจจราจรทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการบริการประชาชน สร้างความเชื่อถือศรัทธา และนำไปสู่การลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในที่สุด

เครดิต ข่าว/ภาพ
โดย พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร.

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,618 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *