พ่อแม่ร้อง ปคม.ลูกสาวโดนเพื่อนหลอกไปทำงาน สุดท้ายถูกพาไปขายที่มาเลเซีย

พ่อแม่ร้อง ปคม.ลูกสาวโดนเพื่อนหลอกไปทำงาน สุดท้ายถูกพาไปขายที่มาเลเซีย

พ่อแม่ร้อง ปคม.ลูกสาวโดนเพื่อนหลอกไปทำงาน สุดท้ายถูกพาไปขายที่มาเลเซีย

เวลา 11.00 น. วันที่ 12 ธ.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จ่าคิงส์ แตงทิม อดีต สห.ทอ.พาพ่อแม่ “นางสาวแนน ลูกสาววัย 22 ปี” เข้าพบ พ.ต.ต.หญิงเยาวภา นครชัย สว.สอบสวน กก.5.บก.ปคม. เพื่องร้องทุกข์กล่าวโทษ หลังน้องแนน ถูกเพื่อนชักชวนหลอกไปทำงานที่มาเลเซีย แต่กลับวางยาแล้วเอาตัวน้องไปขายต่อให้ชาวมาเลเซีย ส่วนเพื่อนกลับบินกลับไทยทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต่อมามีคนที่มาเลเซียโทรมาหาพ่อแม่เพื่อขอเงินแลกกับการส่งน้องกลับเมืองไทย

พ่อแม่ของ น.ส.แนน เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจาก จ.พิษณุโลก มาพบ จ่าคิงส์ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากลูกสาวตนอายุ 22 ปี ซึ่งพักอยู่หอพัก ย่าน บางเสาธง สมุทรปราการ เดินทางไปมาเลเซียกับเพื่อนชื่อมายด์ เมื่อ 7 ต.ค.66 ที่ผ่านมาหลังจากนั้นขาดการติดต่อ ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทราบต่อมาว่าลูกสาวไปพักอยู่กับหญิงไทยที่ประเทศมาเลเซียชื่อโซดา ที่ติดต่อมาทางเฟซบุ๊กชื่อ fantastic ……. ผ่านบัญชีของลูกสาวตน ได้วีดิโอคอลมาแจ้งว่าแนน อยู่กับเขาที่มาเลเซีย

ต่อมาวันที่ 10 ธ.ค.66 โซดาได้ติดต่อมาอีกครั้งผ่านเฟซบุ๊กของน้องชายแนน แจ้งว่าพาสปอร์ตของแนนหมดอายุแล้ว ต้องการช่วยบุตรสาวตนกลับไทยแต่จะต้องใช้เงิน มีค่าใช้จ่ายประมาณ 2.6 หมื่นบาท โดยให้เลขบัญชีธนาคารกสิกรไทยมา แต่ตนยังหาเงินให้ไม่ได้จึงยังไม่ได้โอน โดยให้แนนพูดวีดิโอคอลมาคุย สังเกตุสภาพลูกสาวมีอาการเบลอๆ ร้องไห้ตลอดเวลา บอกอยากกลับบ้านอย่างเดียว
นอกจากนี้ ยังพบว่า น.ส.มายด์ เพื่อนลูกสาวที่กลับประเทศไทยคนเดียว ได้ใช้กุญแจเปิดห้องพักของลูก และพบว่า รถยนต์ยี่ห้อ MG 5 รุ่น 21 C ทะเบียน 3 ขต 9102 กรุงเทพมหานคร ของบุตรสาวหายไป ไม่ทราบว่าใครเอาไป ตนได้แจ้งความท้องที่ทั้ง สภ.เมืองพิษณุโลก และ สภ.บางเสาธง ก็ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากจ่าคิงส์

เบื้องต้น พ.ต.ท. หญิง เยาวภา นครชัย กก.5 บก.ปคม. ทราบข้อมูล ผู้เสียหายจึงได้ประสานให้ผู้เสียหายไปพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เพื่อติดต่อกงสุลไทยในมาเลเซียให้ความช่วยเหลือน้องแนน ทันที

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก

เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,628 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed