ปอศ.บุกค้นแหล่งแอบอ้างเครื่องหมายบริการเซ็นทรัล

ปอศ.บุกค้นแหล่งแอบอ้างเครื่องหมายบริการเซ็นทรัล

ปอศ.บุกค้นแหล่งแอบอ้างเครื่องหมายบริการเซ็นทรัล

หลอกขายของปลอมเครื่องหมายการค้า ยึดของกลางมูลค่ากว่าสองล้านบาท
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ,
พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ , พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ป. ปฏิบัติราชการ บก.ปอศ. ,พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. , พ.ต.ท.วิทยา วรสุวรรณรักษ์ , พ.ต.ท.พรชัย เฮงจิตตระกูลรอง รอง ผกก.1 บก.ปอศ.
เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด นำโดย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ป้อมเงิน สว. ปฏิบัติราชการ กก.1 บก.ปอศ.,
พ.ต.ต.มรรคผล จิณวุฒิ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ.
ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.พัทธนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี
โดยกล่าวหาว่า มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร,ให้บริการหรือเสนอให้บริการของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร
พร้อมด้วยของกลาง
1.นาฬิกาปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ คาซิโอ พร้อมกล่องใส่ จำนวน 198 ชิ้น
2.สติกเกอร์ที่ปลอมเครื่องหมายบริการ บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด จำนวน 1,594 ชิ้น
3.ใบรับประกันสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายบริการ บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด จำนวน 558 ชิ้น
4.กระเป๋าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ ชาแนล จำนวน 45 ชิ้น
5.กระเป๋าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ พราด้า จำนวน 30 ชิ้น
  รวม 5 รายการ 2,425 ชิ้น

จับกุม บ้านบริเวณ ซ.สาธุประดิษฐ์ 44 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ให้ดำเนินคดีกับร้านค้าออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม Shopee ชื่อร้าน
เสนอจำหน่ายสินค้าประเภทนาฬิกายี่ห้อ CASIO โดยแอบอ้างเครื่องหมายบริการ CMG (Central Market Group) เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก และสินค้าที่ได้รับเป็นสินค้าปลอม

โดยนาฬิกาปลอมนั้นจะมีกล่อง ใบรับประกัน สมุดคู่มือ ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับสินค้าของจริงเป็นอย่างมาก สร้างความเสียหายให้ประชาชนโดยทั่วไปและบริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

จนสืบทราบสถานที่ดังกล่าว จึงได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญา
เข้าทำการตรวจค้น พบสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าประเภทนาฬิกา สติ๊กเกอร์ ใบรับประกันสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายบริการ CMG และสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าประเภทอื่น จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
สอบถามปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย ในท้ายที่สุดนี้ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ควรเลือกซื้อสินค้าจากแหล่งที่น่าเชื่อได้ และมีราคาที่สมความเป็นจริง หากเป็นสินค้าที่ราคาถูกกว่าท้องตลาดมากอย่างผิดปกติ อาจเป็นสินค้าปลอม โดยสินค้าในเครือบริษัทเซ็นทรัล เทรดดิ้ง จำกัด ที่มีเครื่องหมายบริการ CMG ในการจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์นั้น ที่มีการจำหน่ายผ่านทาง Shopee , Lazada , Central Online , Supersport สินค้าทุกชิ้นที่ได้รับจะมีใบเสร็จที่ออกโดย บริษัท เซ็นทรัล เทรดดิ้ง จำกัด

และหากประชาชนทั่วมีเบาะแสเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าสามารถแจ้งเบาะแสมาได้โดยตรงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง Website : https://cib.go.th/ หรือ Facebook ตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก

เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *