ปรากฏการณ์จันทรุปราคาบางส่วนพร้อมดาวเคียงชัดตลอดหน้าองค์ปู่ท้าวเวชสุวรรณวัดแจ้งเมืองเก่า

ปรากฏการณ์จันทรุปราคาบางส่วนพร้อมดาวเคียงชัดตลอดหน้าองค์ปู่ท้าวเวชสุวรรณวัดแจ้งเมืองเก่า

อ.ประจันตคามพร้อมพบเลขหางปะทัดให้โชค เลขเด็ดคือ 455 – 26

เมื่อเวลา03:14 น. วันนี้ 29 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานการเกิดปรากฏจันทรุปราคาบางส่วน ที่เป็นช่วง เวลาที่ดวงจันทร์เคลื่อนผ่านเข้าไปในเงามืดของโลกมากที่สุด ตรงกับวันออกพรรษา

พบที่วัดแจ้งเมืองเก่า อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีบริเวณลานหน้าองค์ปู่ท้าวเวชสุวรรณองค์ใหญ่-สูงที่ในประเทศไทย ขนาดความสูงกว่า 18 เมตร ท่ามกลางระดับอุณหภูมิ 26องศาเซลเซียส สภาพอากาศโล่ง –โปร่งไม่มีเมฆหมอกรบกวน สามารถชมปรากฏการณ์ จันทรุปราคาบางส่วนอย่างชัดเจน ไม่มีอุปสรรคตลอดการเกิดปรากฏการณ์โดยพบด้านบนพระจันทร์มีดวงดาวเคียงให้เห็นร่วม ต่อหน้าองค์ปู่ท้าวเวชสุวรรณองค์ใหญ่-สูงที่ในประเทศไทย ในช่วงค่อนรุ่งอย่างชัดเจนในวันออกพรรษา แลดูสวยงามแลดูมีพลังเข้มขลัง

พบทางวัดได้จุดเทียนเล่มใหญ่ตั้งไว้เพื่อให้คนได้สามารถมาสักการะกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภจากปู่ท้าวเวชสุวรรณตลอด พบมีการนำเคริ่องบูชาสักการะ ด้วยน้ำแดง,ของสีแดงต่าง ๆ อาทิ ดอกกุหลาบแห้ง-สด 9 ดอก, ธูป 9 ดอก,เทียนหอม(แดง) อยู่เต็มด้านหน้าปู่ท้าวเวชสุวรรณ และยังพบเลขหางปะทัดที่คนบูชาด้วยเสียงนำมาให้ผู้พบเห็นอื่นได้โชคลาภร่วมด้วย เลขเด็ดคือ 455 – 26

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับ “ปรากฏการณ์จันทรุปราคา” เป็นปรากฏการณ์ที่ดวงอาทิตย์ โลก และดวงจันทร์โคจรมาอยู่ในแนวระนาบเดียวกัน มีโลกอยู่ตรงกลางระหว่างดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์ เกิดเฉพาะวันดวงจันทร์เต็มดวง หรือในช่วงข้างขึ้น 14-15 ค่ำ ขณะที่ดวงจันทร์โคจรผ่านเข้าไปในเงามืดของโลกที่ทอดไปในอวกาศ ผู้สังเกตบนโลกจะมองเห็นดวงจันทร์เว้าแหว่งไปเรื่อย ๆ กรณีที่ดวงจันทร์เคลื่อนผ่านเข้าไปอยู่ในเงามืดของโลกทั้งดวง เรียกว่า “จันทรุปราคาเต็มดวง” หากเคลื่อนผ่านเข้าไปในเงามืดของโลกบางส่วน เรียกว่า “จันทรุปราคาบางส่วน” และเคลื่อนผ่านเฉพาะส่วนที่เป็นเงามัวของโลก เรียกว่า “จันทรุปราคาเงามัว” ซึ่งสังเกตด้วยตาเปล่าได้ค่อนข้างยาก

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

119 thoughts on “ปรากฏการณ์จันทรุปราคาบางส่วนพร้อมดาวเคียงชัดตลอดหน้าองค์ปู่ท้าวเวชสุวรรณวัดแจ้งเมืองเก่า

  1. A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z Stay Connected Be a fan on Facebook Read our blog Follow us on Twitter Add our widget Pneumonia Lung Infection, Respiratory Infection, Chest Infection In this factsheet: The Facts on PneumoniaCauses of PneumoniaSymptoms and Complications of PneumoniaDiagnosing PneumoniaTreating and Preventing Pneumonia The Facts on PneumoniaPneumonia is an inflammation of the lungs that is usually caused by infection.
    Price lists for valtrex classification to get the best value possible
    ASH position paper: treatment of hypertension in patients with diabetes-an update.