บิ๊กหลวง ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม ติดตามงานสกัดกั้นยาเสพติดพร้อมรับฟังปัญหาเพื่อ ปรับปรุง พัฒนา

บิ๊กหลวง ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม ติดตามงานสกัดกั้นยาเสพติดพร้อมรับฟังปัญหาเพื่อ ปรับปรุง พัฒนา

บิ๊กหลวง ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม ติดตามงานสกัดกั้นยาเสพติดพร้อมรับฟังปัญหาเพื่อ ปรับปรุง พัฒนา

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน เลขาธิการ ป.ป.ส. ติดตามการดำเนินการของหน่วยสกัดกั้นยาเสพติดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (นบ.ยส.24) หรือ Taskforce 24 มณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ตำบลกุรุคุ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม และติดตามการเฝ้าตรวจสกัดพื้นที่ชายแดน จังหวัดนครพนม

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการเพื่อลดความเดือดร้อนให้ประชาชน และขอให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเอาจริงเอาจัง ร่วมแก้ปัญหาเพื่อช่วยลูกหลานให้พ้นภัยยาเสพติด โดย พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กำหนดให้มีมาตรการเร่งด่วน (Quick win) ในการสกัดกั้นยาเสพติดที่เข้าชายแดนภาคเหนือและภาคอีสาน สำหรับภาคอีสานได้จัดตั้ง หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (นบ.ยส.24) เพื่อบูรณาการส่วนที่เกี่ยวข้องสกัดกั้นยาเสพติดไม่ให้เข้าประเทศ ในจังหวัดนครพนม ได้แก่ อ.ท่าอุเทน อ.เมืองนครพนม อ.ธาตุพนม และ อ.บ้านแพง

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า นครพนมเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ เพราะเป็นพื้นที่ด่านหน้าที่ขบวนการลักลอบขนยาเสพติดมักใช้เป็นเส้นทางในการลำเลียงเข้าสู่ประเทศไทย จึงต้องบูรณาการหน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองให้มีแนวทางไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเข้มงวดสกัดกั้นชายแดน ตนจึงลงพื้นที่จังหวัดนครพนมในวันนี้เพื่อร่วมพูดคุยกับส่วนที่เกี่ยวข้อง รับฟังปัญหาและ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนา งานสกัดกั้นยาเสพติดชายแดนภาคอีสานให้มีความเข้มข้นต่อไป

นอกจากนั้นสิ่งที่ต้องดำเนินการเชิงรุกอย่างต่อเนื่องคือการขยายบทบาทของหมู่บ้าน ชุมชน ให้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อช่วยลดปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ทั้งในมิติป้องกัน เฝ้าระวัง และการช่วยเหลือผู้อยู่ในวงจรยาเสพติด

จากนั้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ได้เดินทางไปตรวจการทดสอบระบบเฝ้าตรวจสกัดพื้นที่ชายแดน 

ณ บ้านเวินพระบาท ต.เวินพระบาท อำเภอท่าอุเทน และตรวจเยี่ยม มอบของอุปโภค บริโภค พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจ จุดสกัดท่าอุเทน ตำบลโนนตาล อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า การปฏิบัติภารกิจตรงนี้เป๋นภารกิจที่สำคัญ ที่ช่วยดูแลประเทศชาติ และลูกหลานให้ปลอดภัยจากยาเสพติด ขอขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และขอให้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,612 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *