นนทบุรี ผบ.ตร. ร่วม อาจารย์เฉลิมชัย จัดสร้างพระพุทธราชสวัสดิ์มงคล และให้สัมภาษณ์ถึงกรณีของ นาย ทักษิณ ชินวัตร พร้อมแจ้งความคืบหน้าของ สส.รังสิมันต์ และออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย ขบวนการขายไอโฟนทิพย์

นนทบุรี ผบ.ตร. ร่วม อาจารย์เฉลิมชัย จัดสร้างพระพุทธราชสวัสดิ์มงคล และให้สัมภาษณ์ถึงกรณีของ นาย ทักษิณ ชินวัตร พร้อมแจ้งความคืบหน้าของ สส.รังสิมันต์ และออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย ขบวนการขายไอโฟนทิพย์

นนทบุรี ผบ.ตร. ร่วม อาจารย์เฉลิมชัย จัดสร้างพระพุทธราชสวัสดิ์มงคล และให้สัมภาษณ์ถึงกรณีของ นาย ทักษิณ ชินวัตร พร้อมแจ้งความคืบหน้าของ สส.รังสิมันต์ และออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย ขบวนการขายไอโฟนทิพย์

อาจารย์เฉลิมชัยให้เกียรติสร้างพระพุทธราชสวัสดิ์มงคล ขนาดหน้าตัก 19 นิ้ว ประดิษฐานที่ กองบังคับการพิเศษ ที่ ผบ.ตร.เคยเป็นผู้บังคับการคนแรก พร้อมหารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลตำรวจ

วันนี้ (21 ต.ค. 2566) เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.พร้อม อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวจัดสร้าง พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล เพื่อมอบประดิษฐานเป็นพระพุทธรูปประจำกองบังคับการปฏิการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ณ อาคารประชุมสัมมนาและฝึกอบรม ตร.

สืบเนื่องมาจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการกองปฏิบัติการพิเศษเป็นคนแรก มองว่ายังไม่มีศูนย์รวมจิตใจของข้าราชการ ตร. จึงให้มีการสร้าง พระพุทธประจำกองบังคับการพิเศษ เป็นเครืองยึดเหนี่ยวจิตใจ สร้างขวัญกำลังใจ โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ให้เกียรติสร้างพระพุทธรูปปางประทานพร ขนาดหน้าตักกว้าง 19 นิ้ว มีนามว่า “พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล” ไปประดิษฐานที่กองบังคับการพิเศษ ลาดพร้าว โชคชัย 4 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
อีกทั้งยังมีการสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก 9 นิ้ว อีกกว่า 20,000 องค์ โดยรายได้ทั้งหมด จะนำไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลตำรวจ

โดยจะเปิดให้ประชาชนจอง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 เป็นต้นไป โดยประชาชนที่สั่งจองจะไม่มีสิทธิ์เลือกหมายเลขมงคล โดยจะใช้คอมพิวเตอร์ในการสุ่ม

ผบ.ตร.ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมจากกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และปัจจุบันเป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดชั้นดี อยู่ระหว่างนอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ เนื่องจากป่วยด้วย 4 โรครุมเร้า ได้แก่ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด พังผืดในปอด ความดันโลหิตสูง และกระดูกสันหลังเสื่อมโดยนอนพักรักษาตัวจะครบ 60 วัน ในวันที่ 22 ต.ค. นี้ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจนว่านายทักษิณ จะต้องกลับเข้าไปยังเรือนจำหรือไม่นั้น

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณี ดังกล่าวว่า สำหรับเรื่องการพิจารณาดังกล่าวนั้น จะเป็นในส่วนของทางกรมราชทัณฑ์ที่จะเป็นผู้พิจารณา พอครบ 60 วันคำวินิจฉัยของแพทย์ จะถูกรายงานไปที่กรมราชทัณฑ์ แล้วก็จะเป็นการพิจารณาของกรมราชทัณฑ์ว่า ถ้ามีความเห็นว่า คนไข้พร้อมที่จะต้องกลับ กรมราชทัณฑ์ก็จะเป็นคนพิจารณา ไม่ใช่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ดำเนินการ เนื่องจากทางตำรวจจะดูแลในเรื่องของความปลอดภัยให้ กับหน่วยงานที่ขอความร่วมมือมา ส่วนเรื่องของการพิจารณาว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ ไม่ได้อยู่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อยู่ที่ กรมราชทัณฑ์ ขณะนี้คำวินิจฉัยของแพทย์อยู่ระหว่างดำเนินการส่งให้กับ กรมราชทัณฑ์ พิจารณาอีกครั้ง

ผบ.ตร.ยังให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอีกว่า ได้สั่งจเรตำรวจรายงานกรณีสส.รังสิมันต์ โพสต์ 12 ตำรวจส่อผิดวินัยปมหนังสือชี้แจงถอนหมายจับสว. จากกรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์หนังสือแจ้งผลการตรวจสอบของจเรตำรวจหลังมีมติเอกฉันท์ว่ามีข้าราชการตำรวจจำนวน 12 นายสงสัยว่ากระทำผิดวินัย หลังนายรังสิมันต์ได้ร้องเรียนและติดตามความคืบหน้าต่อคณะกรรมการ
ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่แต่งตั้งขึ้นตามคำสั่งสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ที่ 4/2566 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2566 เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นสำคัญที่ปรากฎอยู่ในหนังสือของ พ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ ที่ได้ทำขึ้นเพื่อชี้แจงต่อกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม โดยได้ขอให้คณะกรรมการทำการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด รวมทั้งขอให้แจ้งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ทราบเมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว และได้มีการทำหนังสือไปถึงผบ.ตร. ให้ทราบแล้วนั้น ตามที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้า

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เพิ่งจะรับทราบเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ขณะเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตนไม่ได้ดูแลเรื่องนี้ เมื่อทราบข่าวที่นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความก็ได้สั่งการให้จเรตำรวจรายงานให้ทราบแล้ว และจะเร่งดำเนินการให้ ทั้งนี้ได้มีการประสานข้อมูลกันไว้บ้างแล้ว จะดูแลให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย หากผิดก็คือผิด การพิจารณาไม่ได้ใช้ความรู้สึกแต่ใช้พยานหลักฐานและสอบปากคำต่างๆ ทั้งนี้ได้สั่งการเร่งรัดให้รายงานให้ทราบโดยเร็วแล้ว

ผบ.ตร.ยังแจ้งความคืบหน้าล่าสุด สำหรับเหตุสลดเด็ก ม.6 ถูกหลอกซื้อไอโฟนผ่านทางออนไลน์ ล่าสุดตำรวจไซเบอร์ได้ทำการขยายผลเส้นทางการเงินจากบัญชีม้า ที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ บัญชีม้า 4 ราย และคนกดเงิน 1 ราย ทำให้สามารถขยายผลไปสู่การออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 ราย ซึ่ง 1ในนั้นเป็นชาวต่างชาติ 1 ราย และคนไทย 1 ราย ซึ่งทั้ง 2 มีหน้าที่บริหารจัดการเงิน โดยหลังจากเงินถูกโอนเข้า บัญชีม้า จะมีคอยคนกดเงินสด และนำเงินสดไปให้ 2 คนนี้ เพื่อจัดการกับเงินต่อ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ยืนยันว่า คดีนี้จะไม่หยุดเพียงแค่นี้ จะขยายผลจับกุมไปยังห้วหน้าขบวนการ ซึ่งคาดว่าจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ยังไม่สามารถระบุเชื้อชาติได้

ส่วนการป้องกันในอนาคต ในสัปดาห์หน้าทางตำรวจไซเบอร์จะเข้าประชุมกับ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อหาแนวทางร่วมกันป้องกันอาชญากรรมลักษณะนี้ โดยท่าน ผบ.ตร. มีแนวคิดในการเสนอแก้ไขกฎหมาย เกี่ยวกับการเปิดบัญชี โดยอาจมีการเสนอให้เปิด 1 คน ต่อ 1 บัญชี เพื่อง่ายต่อการสืบสวนเส้นทางการเงิน

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,500 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *