ตำรวจไซเบอร์จับหลอกตั้งไลน์กลุ่มอ้างซื้อ เอก ปัตตานี เซียนมวย

ตำรวจไซเบอร์จับหลอกตั้งไลน์กลุ่มอ้างซื้อ เอก ปัตตานี เซียนมวย

ตำรวจไซเบอร์จับหลอกตั้งไลน์กลุ่มอ้างซื้อ เอก ปัตตานี เซียนมวย

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ ทัพวงษ์ รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.เอกวีร์ พงศ์สร้อยเพ็ชร รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผกก.3 บก.สอท.5 พ.ต.ท.สุทธิชัย เทียนโพธิ์ รอง ผกก.3 บก.สอท.5 นำกำลังพร้อมหมายจับศาลศาลอาญา ที่ 2722/2566 ลง 25 สิงหาคม 2566 เข้าจับกุมนายวิษณุหรือเต้ย มังกรแก้ว อายุ 26 ปี ฐานความผิดหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน  โดยจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.4 ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จว.กำแพงเพชร

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากนายสนั่น ทิพย์มณเฑียร หรือ เอก ปัตตานี อายุ 50 ปี เซียนมวย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.สอท.5 โดยมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อเข้าแจ้งความไว้อีกหลายพื้นที่ หลังมีบุคคลนํารูปภาพพร้อมข้อมูลชื่อ เอก ปัตตานี ไปใช้ในการสร้างบัญชี Line นําไปใช้ในการหลอกลวงบุคคลอื่นให้โอนเงินมาเพื่อเข้ากลุ่ม Line เอก ปัตตานี มวยหู จำนวนเงินตั้งแต่ 2,000 – 10,000 บาท มีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อโอนเงินไป อีกทั้งผู้ต้องหายังนําข้อมูลไปใช้ในการโพสโฆษณาขายอาวุธปืน ขายพระเครื่อง ปล่อยเงินกู้เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกําหนด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่านายวิษณุ ผู้ต้องหาในคดีนี้พักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวจึงขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อทำการตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ม.4 ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร พบผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและแสดงหมายจับ พร้อมทั้งตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่ให้ในการก่อเหตุ

จากการสอบสวนนายวิษณุ เบื้องต้องให้การรับสารภาพว่า ตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง มีพฤติกรรมชื่นชอบการเล่นพนันไก่ชน และมวยตู้เป็นอย่างมาก จนพอจะมีความรู้ความชำนาญเรื่องไก่ชน กับมวย จึงนำชื่อเอก ปัตตานี ไปแอบอ้างใช้เป็นชื่อ Line ในการหลอกเหยื่อมาจ่ายค่าทำเนียมในการเข้ากลุ่ม ที่เลือกชื่อเอก ปัตตานี เพราะเห็นว่าเป็นคนมีชื่อเสียง มีคนรู้จักเป็นจำนวนมาก มีคนเชื่อถือทางการมวยมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.สอท.5 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,618 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *