ตร.เพชรเกษมจับหนุ่มซุกปืนใต้เบาะรถจยย.

ตร.เพชรเกษมจับหนุ่มซุกปืนใต้เบาะรถจยย.

ตร.เพชรเกษมจับหนุ่มซุกปืนใต้เบาะรถจยย.
วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม
พ.ต.ต.ยศพนธ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา สว.จร.สน.เพชรเกษม พ.ต.ต.ถิรัชญพงศ์ รัตนาธัมโสภณกุล สว.สอบสวนฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.เพชรเกษม
จับกุมตัว นายวีรเดช หรือ อ๊อฟ เหม็งประมวล อายุ 41 ปี
ในข้อหาว่า ” พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควรและพาอาวุธ (มีด) ติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร “ของกลาง
1.อาวุธปืน ยี่ห้อ RUGER ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก
( หมายเลขทะเบียนประจำปืน 376-09027 ยี่ห้อ RUGER เครื่องหมายทะเบียน กท54230197 )
2.แม็กกาซีนปืนสีขาว จำนวน 1 อัน
3.แม็กกาซีนปืนสีดำ จำนวน 1 อัน
4.กระสุนปืน ขนาด .380 แบบหัวรู จำนวน 6 นัด
5.กระสุนปืน ขนาด .380 แบบหัวทองแดง จำนวน 7 นัด
( โดยกระสุนปืนจำนวน 1 นัด (หัวทองแดง) ของกลางรายการที่ 5 บรรจุอยู่ในรังเพลิงอาวุธปืนของกลางรายการที่ 1 และมีกระสุนปืนจำนวน 6 นัดของกลางรายการที่ 4 ลักษณะหัวรูบรรจุอยู่ในแม็กกาซีนปืนสีขาวของกลางรายการที่ 2 ใส่อยู่กับอาวุธปืนของกลางรายการที่ 1 และกระสุนปืนจำนวน 6 นัด (หัวทองแดง) ของกลางรายการที่ 5 บรรจุอยู่ใน แม็กกาซีนปืนสีดำของกลางรายการที่ 3 ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกทึบแสงสีดำแบบกดปิดดึงเปิด)
6.อาวุธมีดพับ จำนวน 1 เล่ม
7.อาวุธมีดสั้นสีดำ ยาว 12 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม
( โดยใส่ไว้อยู่ในซองมีดซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันที่ผู้ถูกจับขับขี่มา)
8.ซองพกใน จำนวน 1 ซอง
9.กระเป๋าคาดเอวสีดำ จำนวน 1 ใบ
สถานที่จับกุมบริเวณสามแยกของเก่า ซ.เพชรเกษม 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร
พฤติการ์ณ ในการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับประสงค์รางวัลนำจับแจ้งว่า ผู้ชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี ได้พกพาอาวุธปืนติดตัวขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น FORZA 350 คันหมายเลขทะเบียน 2 ขถ8882 กรุงเทพมหานคร จะขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเข้ามาตามถนนซอยอินทาปัจ 15 มุ่งมายังบริเวณสามแยกของเก่า ซอยเพชรเกษม 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร บริเวณสถานที่จับกุม จึงรายงานข้อมูลให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้มีคำสั่งให้ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมร่วมกันทำการตรวจสอบข้อมูลตามที่สายลับแจ้งต่อมาขณะที่เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมกำลังยืนอยู่บริเวณสถานที่จับกุมและอำนวยการจราจรอยู่พบ นายวีรเดช หรือ อ๊อฟ เหม็งประมวล ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น FORZA 350 คันหมายเลขทะเบียน 2 ขถ 8882 กรุงเทพมหานคร ตรงตามที่สายลับแจ้งเข้ามายังบริเวณสถานที่จับกุม จึงได้เรียกให้ นายวีรเดชฯ ผู้ถูกจับ ให้หยุดรถและแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบและแสดงความประสงค์ขอทำการตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ นายวีรเดชฯ ผู้ถูกจับดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการค้น โดย พ.ต.ต.ถิรัชญพงศ์ฯ ได้สั่งการให้ ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ฯ เป็นผู้ค้นและมี เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมที่เหลืออยู่ใกล้ๆ ร่วมมองการตรวจค้นใกล้ชิด สามารถมองเห็นการตรวจค้นได้อย่างชัดเจน ซึ่งบริเวณสถานที่ทำการตรวจค้นจับกุมมีแสงสว่างจากหลอดไฟฟ้าบริเวณสถานที่ทำการตรวจค้นจับกุมและมีแสงสว่างจากหลอดไฟฉายของเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมโดยผลการตรวจค้นปรากฏว่าพบอาวุธปืนรายการของกลางที่ 1 มีกระสุนปืนจำนวน 1 นัด (หัวทองแดง) ของกลางรายการที่ 5 บรรจุอยู่ในรังเพลิงและมีกระสุนปืนของกลางรายการที่ 3 จำนวน 6 นัดอยู่ภายในแม็กกาซีนของกลางรายการที่ 2 ใส่อยู่กับอาวุธปืนของกลางรายการที่ 1 ใส่อยู่ในซองพกในของกลางรายการที่ 8 ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขายาวด้านหน้าข้างขวาตัวที่ นายวีรเดชฯ ผู้ถูกจับกำลังสวมใส่อยู่ในขณะที่ถูกตรวจค้นตัว, ตรวจค้นพบแม็กกาซีนของกลางรายการที่ 3 บรรจุกระสุนปืนของกลางรายการที่ 5 จำนวน 6 นัด อยู่ในแม็กกาซีน ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกทึบแสงสีดำแบบ กดปิดดึงเปิด โดยซุกซ่อนอยู่ในช่องกลางของกระเป๋าคาดเอวของกลางรายการที่ 9, ตรวจค้นพบอาวุธมีดพับของกลางรายการที่ 6 ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขายาวด้านหน้าข้างซ้ายตัวที่ นายวีรเดชฯ ผู้ถูกจับกำลังสวมใส่อยู่ในขณะที่ถูกตรวจค้นตัวและตรวจค้นพบอาวุธมีดสั้นสีดำยาว 12 นิ้ว (ทราบความยาวของอาวุธมีดภายหลัง) ของกลางรายการที่ 7 ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันที่ผู้ถูกจับขับขี่มา จากการสอบถาม นายวีรเดชฯ ผู้ถูกจับแจ้งว่าได้รับอนุญาตให้มีและ ใช้อาวุธปืน โดยมีสำเนาเอกสารใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน (แบบ ป.4) ใบอนุญาตเลขที่ ปค.35973/2563 ออกให้วันที่ 28 ธันวาคม 2563 มาแสดง เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ยึดอาวุธปืน, แม็กกาซีนปืน, กระสุนปืนและอาวุธมีดพร้อมของกลางดังกล่าวข้างต้นเป็นของกลาง โดยแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน “พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควรและพาอาวุธ (มีด) ติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” และแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ นายวีรเดช หรือ อ๊อฟ เหม็งประมวล ทราบและเข้าใจดีแล้วจึงควบคุมตัวมาจัดทำบันทึกการจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก

เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,500 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *