ชุมชนบ้านหัวโกรก ต.หนองรี จัดแข่งขันกีฬาวิ่งควายบก สืบสานประเพณีวิ่งควายท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน ที่สนามกีฬาชั่วคราวบ้านหัวโกรกหมู่5ตำบลหนองรีอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี

ชุมชนบ้านหัวโกรก ต.หนองรี จัดแข่งขันกีฬาวิ่งควายบก สืบสานประเพณีวิ่งควายท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน ที่สนามกีฬาชั่วคราวบ้านหัวโกรกหมู่5ตำบลหนองรีอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี

ชุมชนบ้านหัวโกรก ต.หนองรี จัดแข่งขันกีฬาวิ่งควายบก สืบสานประเพณีวิ่งควายท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน ที่สนามกีฬาชั่วคราวบ้านหัวโกรกหมู่5ตำบลหนองรีอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรีนายสุนทรตันติโภคากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรีนายภิรมย์อาจวารินทร์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมกันเป็นประธานการเปิดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งควายบก โดยการจัดครั้งนี้เป็นการร่วมใจของชาวชุมชนบ้านหัวโกรก สมาชิกท้องถิ่น และประชาชนภายในพื้นที่ โดยมีนายไพรัชวิถีผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่5ตำบลหนองรี ผู้กล่าวรายงาน เป็นการชิงถ้วยรางวัล ของ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ทั้งนี้พื้นที่บ้านหัวโกรกมีพื้นที่เกษตรมาก่อนและยังมีผู้เลี้ยงควายไท⁷ยอีกด้วย ท่ามกลางกองเชียร์อย่างสนุกสนาน โดยมีชาวบ้านใกล้เคียง ชุมชนต่างอำเภอนำควายมาร่วมแข่งขันจำนวนมาก นอกจากนี้ เป็นการซ้อมฝีเท้าควาย ที่จะนำไปร่วมแข่งขัน ประเพณีวิ่งควายของจังหวัดชลบุรี ที่มีขึ้นทุกปี ก่อนวันออกพรรษา อีกด้วยด้านทาง นายสุนทร ตันติโภคากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี ได้กล่าวว่าการจัดงานแข่งขันวิ่งควายบก เพื่อให้เกษตรกรได้รักษาวัฒนธรรมให้เกษตรกรในพื้นที่ตำบลหนองรี อนุรักษ์ควายไทยเอาไว้ ให้รุ่นลูกหลานได้เห็นว่าในพื้นที่ยังใช้ควายในการเกษตร พร้อมทั้งให้ชุมชนเกิดความสามัคคีและควายได้อยู่คู่กับเกษตรไทยไปนานๆ เมื่อมีการแข่งขันขึ้นควายแต่ละตัวจะมีมูลค่าสูงตกตัวละหลายแสนบาทอีกด้วย

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก

เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *