ชุดปราบปรามลิขสิทธิ์ สนธิกำลัง 191 ปอศ ทลายเครือข่ายลักลอบนำสินค้าเลียนแบบ หลอกขายนักท่องเที่ยว

ชุดปราบปรามลิขสิทธิ์ สนธิกำลัง 191 ปอศ ทลายเครือข่ายลักลอบนำสินค้าเลียนแบบ หลอกขายนักท่องเที่ยว

ชุดปราบปรามลิขสิทธิ์ สนธิกำลัง 191 ปอศ ทลายเครือข่ายลักลอบนำสินค้าเลียนแบบ หลอกขายนักท่องเที่ยว !!

สืบเนื่องจาก ศปลป.ตร. (ศูนย์ปรายปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ) ได้รับรายงานว่า มีเครือข่ายขบวนการมาเฟียเชื้อสายอินเดียชื่อว่า “บาบู”  ลักลอบนำสินค้า แบรนด์เนม  รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า นาฬิกา เลียนแบบสินค้าแบรนด์ดัง  มาหลอกขายให้คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในย่านปทุมวัน โดยหลอกลวงว่าเป็นสินค้าหิ้ว หรือ สินค้าเอาเล็ท  โดยเครือข่ายนี้ส่งของกว่า 30 ร้านค้าในบริเวณใกล้เคียง  

จากการสืบสวนทราบว่า ขบวนการดังกล่าว ได้เช่าห้องอเนกประสงค์ ขั้น 3 ของศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ เป็นที่เก็บสินค้าปลอม ประเภทรองเท้า เลียนแบบเครื่องหมายการค้ายี่ห้อดัง (ก็อปเกรดเอ) ไว้เป็นจำนวนมาก

ต่อมา เมื่อวันที่ 21 มี.ค.66 ภายใต้อำนวยการ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร./หัวหน้าศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปลป.ตร.(ชุดปฏิบัติการที่ 10) นำโดย พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. ดำเนินการสืบสวนจับกุมเครือข่ายดังกล่าว

ชุด ศปลป.ตร. จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ประสานสนธิกำลัง 191 ปอศ และพื้นที่เข้าตรวจค้น พบชาวต่างชาติเครือข่ายมาเฟียบาบู เป็นผู้เฝ้าห้องสินค้า 2 คน จึงแสดงหมายค้นและขอเข้าตรวจค้นในห้องที่ดัดแปลงเป็นที่เก็บสินค้า พบของกลาง เป็นรองเท้าปลอมเครื่องหมายการค้า แบรนด์ อเมริกา และ ยุโรป 591 คู่ ( 1,182 ชิ้น) (ทั้งนี้ สินค้าบางส่วนได้กระจายไปยังร้านค้าที่สั่งซื้อไว้) จากการสอบถามผู้ที่เฝ้าห้องเก็บสินค้า รับว่าสินค้าปลอมนี้ จะส่งไปขายโดยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และบอกว่าเป็นของแท้ โดยจะจำหน่ายในราคาคู่ล่ะ 2,000 – 8,000 บาท แล้วแต่ความนิยมแต่ล่ะรุ่น มูลค่าความเสียหายในครั้งนี้กว่า 5,000,000 บาท ส่วนความเสียหายจากการหลอกลวงนักท่องเที่ยวยังประเมินไม่ได้

จึงได้จับกุมผู้เฝ้าห้องสินค้าทั้งสอง ในข้อหา “ร่วมกันมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียนของบุคคลอื่น ที่ได้จดทะเบียนใว้ในราชอาณาจักร” พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะสืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามเส้นเงินที่ตรวจพบต่อไป

ทั้งนี้ ศปลป.ตร. จึงขอความร่วมมือห้างร้านต่างๆ ในย่านที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจับจ่ายซื้อของ ไม่หลอกลวงขายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ให้นักท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลโดยทางตรงและทางอ้อมในเรื่องความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยว หากตรวจพบจะมีการดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *