จับคารถ!!! แก๊งเมียนมาร์ขนแรงงานลอบเข้าเมืองส่งนายจ้าง ยอมรับใช้ช่วงเช้าอำพราง จนท.ได้ ตามนโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.ฯ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ให้ จนท.สตม.สืบสวนปราบปราม จับกุม ขบวนการช่วยเหลือคนต่างด้าวเข้าเมือง

จับคารถ!!! แก๊งเมียนมาร์ขนแรงงานลอบเข้าเมืองส่งนายจ้าง ยอมรับใช้ช่วงเช้าอำพราง จนท.ได้ ตามนโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.ฯ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ให้ จนท.สตม.สืบสวนปราบปราม จับกุม ขบวนการช่วยเหลือคนต่างด้าวเข้าเมือง

จับคารถ!!! แก๊งเมียนมาร์ขนแรงงานลอบเข้าเมืองส่งนายจ้าง ยอมรับใช้ช่วงเช้าอำพราง จนท.ได้ ตามนโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.ฯ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ให้ จนท.สตม.สืบสวนปราบปราม จับกุม ขบวนการช่วยเหลือคนต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตม.จว.สมุทรปราการ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ท.คทายุทธ พึ่งเดช รอง ผกก.ฯ พ.ต.ต.หญิง ไปรยพัชร์ ศรีกาญจนากาศ สว.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้ จนท.ตม.จว.สมุทรปราการ ออกสืบสวนกวาดล้าง ล่าสุด ช่วงเช้ามืดวันที่ 23 ม.ค.2567 น. จนท.ทราบว่า จะมีการพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ที่ขบวนการนี้นำมาพักอาศัยในพื้นที่ เพื่อรอส่ง สถานประกอบการ จึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ บริเวณที่พักอาศัย ซึ่งมีคนต่างด้าวพักอาศัยจำนวนมาก ย่าน เทพารักษ์ กม.10 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กระทั่ง พบ รถกระบะสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน จ.ชลบุรี พาหนะต้องสงสัย บรรทุกคนนั่งมาเต็มกระบะหลัง โดยมีคนขี่ จยย.นำและปิดท้าย ติดตามออกมาจากที่พัก โดยใช้ความเร็ว จนท.จึงไล่ติดตาม กระทั่งถึงปาก ซ.มณีรัตน์ จึงสกัดให้รถทั้งหมดหยุด และทำการตรวจสอบ หลังตรวจสอบก็พบว่า คนขับ ผู้โดยสาร ในรถกระบะ รวมทั้ง คนขี่ จยย.ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมาร์ โดย คนขับรถกระบะ คนขี่ และ คนนั่งซ้อนท้าย จยย.มีเอกสารการเข้า และ อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร นอกนั้น ไม่มีเอกสารใดๆแสดง เนื่องจากหลบหนีเข้าเมือง จึงควบคุมตัวไปสอบสวน ชายชาวเมียนมาร์ที่ขับรถกระบะยอมรับว่า รับจ้างจากเพื่อนสัญชาติเดียวกัน ที่ขี่จยย. ให้นำแรงงานไปส่ง ในราคา 2,500 บาท โดยเพื่อนจะขี่รถนำและปิดท้ายคอยระวัง ส่วนที่ใช้ช่วงเช้าตรู่ขนแรงงาน ก็เพื่ออำพราง จนท.เนื่องจาก มีแรงงานต่างด้าวจำนวนมากที่พักอาศัยในย่านนี้ จะออกไปทำงาน และเชื่อว่าช่วงเช้าจะไม่มี จนท.ออกตรวจ เพราะสำรวจเส้นทางมาแล้วก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังมีข้อมูลของขบวนการพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง มาพักอาศัยในพื้นที่ เพื่อรอส่งให้สถานประกอบการ จึงสั่งให้เฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบและจับกุม เบื้องต้น ตร.แจ้งข้อหา ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม กับ คนขับรถ คนขี่ และ คนนั่งซ้อนท้าย จยย. ส่วนที่เหลือ ถูกแจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง พงส. สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,602 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *