จับกุมรถบรรทุกน้ำหนัก 80,950 กิโลกรัมซึ่งมีน้ำหนักเกินตามกฎหมายกำหนดไป 30,450 กิโลกรัม

จับกุมรถบรรทุกน้ำหนัก 80,950 กิโลกรัมซึ่งมีน้ำหนักเกินตามกฎหมายกำหนดไป 30,450 กิโลกรัม

จับกุมรถบรรทุกน้ำหนัก 80,950 กิโลกรัม
ซึ่งมีน้ำหนักเกินตามกฎหมายกำหนดไป 30,450 กิโลกรัม

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.,
พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.,พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ
ผกก.3 บก.ทล.,พ.ต.ท.ตุลยวัต เมืองทอง รอง ผกก.3 บก.ทล.,พ.ต.ท.พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ รอง ผกก.3
บก.ทล., และว่าที่ พ.ต.ต.สมโภชน์ บุญชะยา สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.พันธ์ศักดิ์ คำสิงห์นอก รอง สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล.,ร.ต.ต.พานิช บุญอากาศรอง, ด.ต.สาธิต หิรัญเกื้อ, ด.ต.อดิศักดิ์ ยนต์สถิตกุล, ส.ต.อ.วิทวัส ไชยวงษ์ ผบ.หมู่.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล

ร่วมกันจับกุม นายอนันตชัยฯ อายุ 21 ปี ในความผิดฐาน “ใช้ยานพาหนะบนทางหลวงโดยที่ยานพาหนะนั้นมีน้ำหนัก น้ำหนักบรรทุกหรือน้ำหนักลงเพลาเกินกว่าที่กำหนด อันเป็นความผิดตาม พรบ.ทางหลวง พ.ศ.2535 (แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2549) ม.61 ประกอบประกาศผู้อำนวยการทางหลวงพิเศษ ผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน และผู้อำนวยการทางหลวงสัมปทาน ฉบับที่ 7 เรื่องห้ามใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนัก น้ำหนักบรรทุก หรือน้ำหนักลงเพลาเกินกว่าที่ได้กำหนดฯ”

   พร้อมด้วยของกลาง รถบรรทุก ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ชนิด 3 เพลา 6 ล้อ ยาง 10 เส้น และลูกพ่วง ชนิด 3 เพลา 6 ล้อ ยาง 12 เส้น

   สถานที่จับกุม บริเวณ ทล.33 ระหว่าง กม.228 – 229 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว 

ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมออกกวดขันปราบปรามรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดบนทางหลวงแผ่นดิน เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวง 5 กก.3 บก.ทล. ได้ตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบนั้นได้พบรถบรรทุก ซึ่งรถคันดังกล่าวลักษณะต้องสงสัยมีการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักจำนวนมาก จึงได้ให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบพบว่าสิ่งของที่บรรทุกมาเป็นสินค้าประเภทมันสำปะหลังจึงได้ขอตรวจสอบใบชั่งน้ำหนักรถบรรทุกคันดังกล่าว ผู้ต้องหาไม่มีใบชั่งมาแสดง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำรถบรรทุกคันดังกล่าวไปตรวจสอบเพื่อหาน้ำหนักที่แท้จริงที่เครื่องชั่งน้ำหนัก ซึ่งในขณะตรวจสอบชั่งน้ำหนัก ผู้ต้องหาได้ร่วมตรวจสอบและทราบจำนวนน้ำหนักโดยชัดเจน รถคันดังกล่าวมีน้ำหนักรวม 80,950 กิโลกรัม ซึ่งเป็นการบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดสำหรับรถบรรทุกชนิด 6 เพลา 12 ล้อ ยาง 22 เส้น จำนวน 30,450 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุม จึงได้ดำเนินการจับกุมตัวผู้ขับขี่ดำเนินการตามกฎหมาย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ได้สอบถามข้อมูลเส้นทางการขับขี่ของผู้ต้องหา ทราบว่าบรรทุกมันสำปะหลังจากลานมัน ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ไปส่งโรงแป้ง ในพื้นที่ ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,628 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “จับกุมรถบรรทุกน้ำหนัก 80,950 กิโลกรัมซึ่งมีน้ำหนักเกินตามกฎหมายกำหนดไป 30,450 กิโลกรัม

You May Have Missed