คนชื่นชมผู้กอง ตร.หนุ่มช่วยแม่กับลูก 8 เดือนประสบอุบัติเหตุขณะจิตอาสาพัฒนาโบราณสถาน

คนชื่นชมผู้กอง ตร.หนุ่มช่วยแม่กับลูก 8 เดือนประสบอุบัติเหตุขณะจิตอาสาพัฒนาโบราณสถาน

เรื่องดีดี คนชื่นชมผู้กอง ตร.หนุ่มช่วยแม่กับลูก 8 เดือนประสบอุบัติเหตุติดในรถ ขณะ ตร.จิตอาสา สภ.ศรีมหาโพธิ ร่วม กอง ลส.- นนร.พัฒนาอนุสาวรีย์โบราณสถานลายพระหัตถ์วันมหาธีราชเจ้า –วันสวรรคต ร.6 ผู้ก่อกำเนิดลูกเสือไทย

ประชาชนพากัน ชื่นชม นาทีชีวิตที่ผู้กองหนุ่มประสบเหตุพบรถเก๋งเฉี่ยวชนรถ 10 ล้อ พลิกคว่ำกลางถนนมีเด็กน้อยวัย 8 เดือน กับแม่ติดภายในได้รีบดิ่งไปช่วยได้อย่างทันท่วงที่และปลอดภัย ขณะ ตร.จิตอาสา สภ.ศรีมหาโพธิ ร่วม กอง ลส.-นนร.พัฒนาอนุสาวรีย์โบราณสถานลายพระหัตถ์วันมหาธีราชเจ้า –วันสวรรคต ร.6 ผู้ก่อกำเนิดลูกเสือไทย

 วันนี้ 25 พ.ย.66  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานเหตุที่ประชาชนพากันประทับใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ     ขณะที่ ร.ต.อ.พิพัฒน์  ศิลา ร้อยเวรป้องกันปราบปราม พร้อมด้วย ส.ต.ต.โชคชัย  บัวเรียน พลขับรถยนต์สายตรวจ สภ.กบินทร์บุรี ขับรถมาถึงบริเวณหน้าปั๊มน้ำมั้น PT  ถนนสาย 304 ฝั่งตรงข้ามมัสยิด ประสบเหตุรถยนต์เก๋ง โฟล์ค สีเหลือง ทะเบียน 5551 กรุงเทพมหานคร อักษรตัวหน้าชัด ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ  แล้วเสียหลักพลิกคว่ำหงายท้อง ได้รีบให้การช่วยเหลือทันที

โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้โดยสารติดในรถ 2 คนเป็นหญิง (ขอสงวนชื่อ) และเด็กชายอายุประมาณ 8 ถึง 9 เดือน ติดอยู่ดับคาร์ซีด ศรีษะห้อย จึงพยายามที่จะเปิดประตูแต่ติดล็อก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ วิ่งไปเอาฆ้อนจะมาทุบกระจกเพื่อช่วยทั้งสองคน

แต่ปรากฏว่า ผู้เป็นแม่ได้สติเอื้อมเปิดล็อกจึงเปิดประตูออกได้ทาง ร.ต.อ.พิพัฒน์ จึงรีบนำเด็กออกมาทันที ส่วนแม่ที่มีอาการสลึมสลือ ทางชาวบ้าน และ ส.ต.ต.โชคชัย ได้เร่งนำตัวออกมา ซึ่งปรากฏว่าได้รับบาดเจ็บที่ปากจึงเร่งนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.กบินทร์บุรี

         ซึ่งการที่ ร.ต.อ.พิพัฒน์ และ ส.ต.ต.โชคชัยได้รีบช่วยเหลือนำสองแม่ลูกออกมาก่อน   ที่อาจมีเหตุการณ์ไม่คาดคิด   ถือว่าได้เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม   จนได้รับคำชื่นชม 


       ขณะที่ ร.ต.อ.พิพัฒน์ เองเปิดเผยว่า ด้วยเหตุการณ์ซึ่งหน้าขณะที่ตนกำลังออกจรวจจึงรีบเข้าช่วยเหลือ จนทั้งสองคนปลอดภัยไม่มีเหตุซ้ำซ้อน รู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้ทำหน้าที่เพื่อประชาชน  ส่วนรถคู่กรณีนั้นทราบว่าทางเจ้าของรถโฟล์คยินดีรับผิดชอบทุกกรณี 

ขณะ พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มอบหมายให้(small green triangle)พ.ต.ท.วรวุฒิ งามวัน รอง ผกก.ป.ฯ(small pink diamond)ได้นำข้าราชการตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ ” ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว” ร.6 ทรงสวรรคต หรือ วันมหาธีรราชเจ้า ร่วมกับข้าราชการ,ประชาชน,นักเรียน ที่แต่งกายเครื่องแบบลูกเสือ – เนตรนารี ในการร่วมกิจกรรม ผู้ก่อกำเนิดลูกเสือไทย ณ บริเวณโบราณสถานลายพระหัตถ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,633 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed