กองปราบลุยค้น 10 จุด ล้างบางแก๊งเงินกู้โหดเมืองตรัง จับหัวหน้าขบวนการพร้อมสมุน

กองปราบลุยค้น 10 จุด ล้างบางแก๊งเงินกู้โหดเมืองตรัง จับหัวหน้าขบวนการพร้อมสมุน

กองปราบลุยค้น 10 จุด ล้างบางแก๊งเงินกู้โหดเมืองตรัง จับหัวหน้าขบวนการพร้อมสมุน

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำกำลังเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจับกุม 10 จุด ในพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อกวาดล้างจับกุมแก๊ง “ราชสีห์นอกระบบ” แก๊งเงินกู้โหดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ตรัง ซึ่งจากปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายรัตนะ อ๋องสุวรรณ อายุ 40 ปี หัวหน้าขบวนการ และลูกสมุนอีกรวม 10 ราย พร้อมตรวจยึดของกลางสมุดบัญชีธนาคาร 8 เล่ม โทรศัพท์ 13 เครื่อง เอกสารข้อมูลลูกหนี้กว่า 10 รายการ รถยนต์ 3 คัน มูลค่า 3,000,000 บาท ทองคำมูลค่า 500,000 บาท วัวไทย 4 ตัว มูลค่า 200,000 บาท และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก

สำหรับปฏิบัติการเข้าตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ ได้จับกลุ่มตั้งแก๊งเงินกู้นอกระบบขึ้นมาในพื้นที่ จ.ตรัง โดยใข้ชื่อว่า “ราชสีห์นอกระบบ” ซึ่งมีการแบ่งหน้าที่กันทำในลักษณะองค์กรอาชญากรรม โดยมี นายรัตนะ อ๋องสุวรรณ เป็นหัวหน้าขบวนการ หากลูกหนี้รายใดไม่ยอมชำระหนี้สินหรือจ่ายดอกเบี้ยให้ตามที่ตกลงก็จะใช้กำลังข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ยึดทรัพย์สิน หรือโพสต์ข้อความประจานตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ จนเกิดเป็นความหวาดกลัว บ้างก็เสนอให้ลูกหนี้ที่เป็นหญิงสาวหน้าตาดียอมมีเพศสัมพันธ์ด้วยแทนการปลดหนี้

นอกจากนี้จากการสืบสวนยังพบว่าแก๊งเงินกู้นอกระบบดังกล่าวได้ตั้งขึ้นมาเมื่อเดือนเมษายน 2565 โดยมียอดเงินทุนที่ใข้ปล่อยกู้เพียงแค่หลักหมื่นบาท แต่ด้วยปริมาณลูกค้า และอัตราดอกเบี้ยที่เก็บร้อยละ 3 ถึงร้อยละ 8 ต่อวัน ทำให้มีเงินหมุนเวียนจากที่เริ่มทำจนถึงปัจจุบันอย่างก้าวกระโดด จนถึงตอนนี้มีวงเงินพร้อมปล่อยกู้มากถึงกว่า 4 ล้านบาท รวมถึงยังมีการขยายกลุ่มแก๊งไปจนทั่วพื้นที่จังหวัดตรัง ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนเป็นอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานจนนำมาสู่การออกหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาขบวนการเงินกู้โหดนี้ได้ดังกล่าว

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *