กองปราบรวบหนุ่มใหญ่ ยกแก๊งซิ่งรถกระบะ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงคู่อริบาดเจ็บ

กองปราบรวบหนุ่มใหญ่ ยกแก๊งซิ่งรถกระบะ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงคู่อริบาดเจ็บ

กองปราบ
รวบหนุ่มใหญ่ ยกแก๊งซิ่งรถกระบะ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงคู่อริบาดเจ็บ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.

​ร่วมกันจับกุม นายไพบูลย์ฯ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 129/2566 ลงวันที่ 1 มี.ค.2566 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธไปเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. นายไพบูลย์ฯ (ผู้ต้องหา) ได้ขับรถยนต์กระบะไปพร้อมกับพวกรวม 3 คน โดยเมื่อผ่านซอยที่เกิดเหตุ ได้พบเห็นคู่กรณี พวกของนายไพบูลย์ฯ จึงได้ลงจากรถเพื่อวิ่งลงไปล็อกคอคู่กรณี แต่ทางคู่กรณีได้ดิ้นขัดขืนและพยายามวิ่งหลบหนี พวกของนายไพบูลย์ฯ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงไปยังคู่กรณีจำนวน 3 นัด ถูกคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะพากันวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป

ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. เล็งเห็นว่ากลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้ มีพฤติการณ์หลบหนี คดีที่ก่อเหตุเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และเพื่อเป็นการป้องกันความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้นตามมาภายหลังแก่บุคคลอื่นในลักษณะ ดังกล่าวอีก จึงได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา จนทราบว่า นายไพบูลย์ฯ ได้หลบหนีมาอยู่ที่บ้านพักใน ต.โพธิ์ประสาท อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม นายไพบูลย์ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *