“กองทัพเรือขอเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ดูแล รับใช้พี่น้องคนไทยสู่อ้อมกอดของครอบครัว อย่างอบอุ่นและปลอดภัย”

“กองทัพเรือขอเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ดูแล รับใช้พี่น้องคนไทยสู่อ้อมกอดของครอบครัว อย่างอบอุ่นและปลอดภัย”

พลเรือเอก อะดุง พันธ์ุเอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งการให้ พลเรือเอก สิทธิชัย ต่างใจ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา อำนวยความสะดวกให้พี่น้องคนไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศอิสราเอล จำนวน 90 คน โดยสายการบิน Fly Dubai เที่ยวบิน FZ 8991 ซึ่งได้เดินทางมาถึงสนามบินอู่ตะเภาในวันที่ 15 ตุลาคม 2566 เวลา 07.25 น. เพื่อให้ได้รับความสะดวกสบาย อบอุ่น และปลอดภัยมากที่สุด ตลอดจนประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องคนไทยให้กลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวโดยเร็วที่สุด
ทั้งนี้การท่าอากาศยานอู่ตะเภาได้เตรียมอาหารกล่องและน้ำดื่มให้พี่น้องคนไทยได้รับประทาน ซึ่งเป็นอาหารเช้ามื้อแรกบนแผ่นดินไทย

โดยนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำกับหน่วยงานของรัฐทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้ระดมสรรพกำลัง ยุทโธปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ ที่มี เร่งช่วยเหลือเพื่อนำพี่น้องคนไทยที่สมัครใจเดินทางกลับมาจากประเทศอิสราเอลให้เร็วที่สุด ในส่วนของกองทัพเรือนั้นจะมีสายการบิน Fly Dubai ที่บินตรงมาจากเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาลงจอดที่สนามบินอู่ตะเภาทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน ซึ่งเป็นเที่ยวบินพิเศษตามที่รัฐบาลสั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงคมนาคม และกระทรวงกลาโหม ประสานงานร่วมกัน

ซึ่งในวันนี้ พลเรือเอก สิทธิชัย ต่างใจ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือตรีเดือน พร้อมมณี ผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ให้การต้อนรับ ร่วมกับนาย ไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล และนายสิบหมื่นชัย โพธิสินธุ์ รองอธิบดีกรมจัดหางาน รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดระยอง อาทิ ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระยอง สาธารณสุขจังหวัดระยอง

เมื่อพี่น้องคนไทยผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ได้มีรถบัสนำพี่น้องคนไทยไปพักผ่อนที่โรงแรม SC park เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เพื่อรอให้ญาติพี่น้องมารับกลับภูมิลำเนาต่อไป  

กองทัพเรือหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ดูแล รับใช้ พี่น้องคนไทยได้กลับบ้าน สู่อ้อมกอดของครอบครัวอย่างอบอุ่นและปลอดภัย ตามนโยบายที่ผู้บัญชาการทหารเรือได้มอบไว้ว่า “จะทำให้กองทัพเรือ เป็นหน่วยงานที่ประชาชนชาวไทยเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ”

ที่มา: สำนักข่าวคาดเชือก
เว็บไซต์: https://kardchuek.net

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,500 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *