เว็บไซต์ AI.com ของ OpenAI รีไดเร็กหน้าเว็บไซต์ไปยัง xAI ของ Elon Musk

เว็บไซต์ AI.com ของ OpenAI รีไดเร็กหน้าเว็บไซต์ไปยัง xAI ของ Elon Musk

AI.com เปลี่ยนเส้นทาง (Redirect) จากเดิมที่จะเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของโอเพนเอไอ ไปเป็นหน้าเว็บไซต์ของ x.ai ของอีลอน มัสก์ เรียบร้อยแล้ว

เกิดปรากฏการณ์ที่น่าสนใจเล็กน้อยในวงการแมชชีนเลิร์นนิง (Machine Learning) เมื่อเว็บไซต์ AI.com ซึ่งแต่เดิมโอเพนเอไอ ได้ซื้อโดเมนเนมนี้ไว้ในกำมือ แต่ตอนนี้เมื่อเข้าเว็บไซต์ AI.com กลับกลายเป็นว่า หน้าเว็บไซต์ได้เปลี่ยนเส้นทางไปยัง X.ai ที่มีอีลอน มัสก์ เป็นเจ้าของ

ในห้วงเวลาที่ทุกฝ่ายกำลังให้ความสนใจกับปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence ดังนั้นแล้วโดเมนเนมที่มีความน่าสนใจอย่างตัวอักษรสองตัวอย่างคำว่า AI จึงมีราคาแพงมาก

แน่นอนว่า ตัวเลขการซื้อโดเมนเนมระหว่างอีลอน มัสก์ และโอเพนเอไอ คงไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าน่าจะมีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ดี เว็บไซต์มาร์ชเอเบิล เคยรายงานว่า ในช่วงพฤศจิกายน 2021 โดเมนเนมของเว็บไซต์ IT.com ถูกขายในราคาที่มากกว่า 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

X.ai ของอีลอน มัสก์ มีแนวคิดที่จะทำพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ ในลักษณะที่มีทิศทางตรงกันข้ามกับโอเพนเอไอ โดยมีนักวิชาการและวิศวกรด้านปัญญาประดิษฐ์กำลังทำงานวิจัย

ขณะที่อีลอน มัสก์ พูดถึง X.ai ในช่วงของการเปิดตัวว่า เพื่อทำความเข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ

ปัจจุบัน อีลอน มัสก์ ต้องการนำพาทิศทางในหลายบริษัทของเขาให้ไปอยู่ในทิศทางเดียวกัน ภายใต้ชื่อแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) ดังจะเห็นได้จากการรีแบรนด์ทวิตเตอร์ไปสู่การเป็น แอปพลิเคชันสำหรับทุกสิ่ง (Everything App)

ที่มา: TehCrunch, Mashable

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed