มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เตรียมปล่อยแอปฯ Threads ท้าชน Twitter คาดใช้ได้ 6 ก.ค. นี้

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เตรียมปล่อยแอปฯ Threads ท้าชน Twitter คาดใช้ได้ 6 ก.ค. นี้

Meta เตรียมปล่อยแอปพลิเคชัน “Threads, an Instagram app” คาดเปิดตัววันที่ 6 กรกฎาคมนี้ ตามข้อมูลบน App Store แต่สำหรับ Android ในประเทศไทยยังไม่ปรากฏบนหน้าแอปฯ แต่มีข้อมูลว่าจะมีเวอร์ชันเดสก์ท็อปอยู่บน Google Play เฉพาะประเทศในแถบยุโรป เช่น อิตาลี ฝรั่งเศส สเปน และเยอรมนี

โดยข้อมูลของแอปฯ บน App Store ระบุว่า Threads จะเป็นที่ที่ให้ผู้คนมาร่วมกันพูดคุยในทุกๆ เรื่อง ตั้งแต่หัวข้อที่สนใจในแต่ละวัน ไปจนถึงสิ่งที่จะเป็นกระแสในวันต่อไป ซึ่งไม่ว่าคุณจะสนใจอะไร ก็สามารถติดตามและติดต่อกับครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบรวมถึงคนอื่นๆ ที่มีความชอบเหมือนกัน หรือสร้างผู้ติดตามของตัวเอง เพื่อแบ่งปันไอเดีย ความคิดเห็น ความคิดสร้างสรรค์ของคุณกับคนทั้งโลก

นอกจากนี้ในหน้าตัวอย่างแอปฯ จะเห็นว่าตัวแอปฯ สามารถลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Instagram รวมถึงค้นหาบัญชีที่ติดตามบน Instagram ได้ นอกจากนี้หน้าอินเทอร์เฟซยังคล้ายกับ Twitter ที่เน้นการแชร์ข้อความเป็นหลัก

การเปิดตัวแอปฯ ใหม่นี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีของ Meta ในการดึงผู้ใช้ของ Twitter หลังข่าวจำกัดทวีตที่ผู้ใช้จะสามารถอ่านได้ต่อวันสร้างความแตกตื่นแก่ผู้ใช้งาน Twitter โดยจำกัดเหลือ 1,000 ทวีตต่อวัน สำหรับบัญชีที่ไม่ได้รับการยืนยัน และสำหรับบัญชีที่ได้รับการยืนยันจะดูได้ 10,000 หมื่นทวีตต่อวัน ในขณะที่บัญชีเปิดใหม่จะดูได้เพียง 500 ทวีตต่อวัน

อ้างอิง

The Verge, Business Insider
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed