นักวิเคราะห์เชื่อ iPhone 15 มีโอกาสปรับราคาขึ้น

นักวิเคราะห์เชื่อ iPhone 15 มีโอกาสปรับราคาขึ้น

iPhone 15 ที่มีกำหนดการวางจำหน่ายปลายปีนี้ มีโอกาสที่จะถูกตั้งราคาแพงขึ้นกว่าเมื่อครั้งที่วางจำหน่าย iPhone 14

แดน ไอส์ นักวิเคราะห์จากบริษัทการลงทุน เวดบุช (Wedbush Securities) ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซี ในประเด็นเกี่ยวกับ iPhone 15 ที่มีกำหนดเปิดตัวปลายปีนี้ น่าจะมีโอกาสที่ราคาถูกปรับสูงขึ้นกว่าเดิม จากเมื่อครั้งที่เปิดตัว iPhone 14

การขึ้นราคาของแอปเปิล ไอส์ วิเคราะห์ว่า ลูกค้า iPhone 15 ในต่างประเทศน่าจะมีความกังวลไม่น้อยที่ต้องเผชิญกับการขึ้นราคาผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลครั้งใหญ่ถึงสองปีติดต่อกัน

พร้อมกันนี้ ไอส์ มั่นใจด้วยว่าการมาของ iPhone 15 น่าจะส่งผลดีต่อราคาหุ้นของแอปเปิลไม่น้อย และมีโอกาสที่จะแตะหลัก 220 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น รวมถึงยอดการผลิต iPhone 15 มีโอกาสที่จะพุ่งสูงถึง 250 ล้านเครื่อง เนื่องจากการมาของ iPhone 15 รอบนี้น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงด้านการออกแบบและสเปกเครื่องมากพอสมควร

ตามข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ ระบุว่า iPhone 15 และ iPhone 15 Plus จะมีการอัปเดตในเรื่องของการออกแบบ แต่ถ้าเป็นรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max จะยกเครื่องด้านชิปเซตที่เร็วขึ้นกว่าเดิม การปรับปรุงเรื่องเซนเซอร์ของกล้อง รวมถึงเรื่องของ USB-C ด้วย

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่า iPhone 15 โดยเฉพาะในรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max มีโอกาสปรับราคาขึ้นราว 200 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7,000 บาท)

การวิเคราะห์ของแดน ไอส์ ในช่วงที่ผ่านมาถือว่าแม่นยำไม่น้อย เมื่อดูจากการคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับราคาจำหน่ายของ iPhone 14 ที่มีการปรับตัวสูงขึ้นจากเรื่องปัญหาเงินเฟ้อ เป็นต้น.

ที่มา: CNBC
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *