เสียชีวิตแล้ว! ชายเดินข้ามถนน ตกท่อลึก 5 เมตร ใต้แนว รฟฟ.สีเหลือง ดับสลดกลางกรุง

เสียชีวิตแล้ว! ชายเดินข้ามถนน ตกท่อลึก 5 เมตร ใต้แนว รฟฟ.สีเหลือง ดับสลดกลางกรุง

ช็อกกลางกรุง! อันตรายใกล้ตัวในกรุงเทพ ชายเดินข้ามถนน ตกท่อลึก 5 เมตร ที่เกาะกลางถนนใต้แนว รฟฟ.สายสีเหลือง

วิตคนกรุงเหมือนยืนอยู่บนเส้นด้าย วันนี้ (3 พ.ค.67) เมื่อเวลา 10.50 น. เกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตคนเดินข้ามถนน หลังตกลงไปในท่อร้อยสายลึก 5 เมตร บริเวณเกาะกลางถนน ช่วงซอยลาดพร้าว 49 ใต้แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง
จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเกาะกลางถนน พบท่อร้อยสายไฟฟ้าเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 ฟุต ลึกประมาณ 5 เมตร เปิดอ้าอยู่ ทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ชายคนดังกล่าวได้เดินข้ามถนนจากฝั่งตลาดสะพานสอง บริเวณปากซอยลาดพร้าว 49 มาถึงเกาะกลางถนน ได้เหยียบฝาท่อที่เป็นแผ่นไม้อัดแล้วตกลงไปด้านล่าง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่กู้ภัย กรุงเทพมหานคร และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงนำอุปกรณ์เครื่องมือเข้าช่วยเหลือทันที โดยทำการเปิดฝาท่อที่อยู่ข้างๆห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปประมาณ 2 เมตร เพื่อนำพัดลมเป่าลมเข้าเพื่อให้มีอากาศภายในท่อ จากนั้นนำเครื่องติดตั้งสลิงแบบเคลื่อนที่ กางขาติดตั้งไว้บริเวณเหนือบ่อ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมถังออกซิเจนลงไปตรวจหาผู้ที่พัดตกบริเวณด้านล่างของท่อดังกล่าว

หลังใช้เวลาลงไปตรวจสอบ 10 นาที เจ้าหน้าที่ได้พบร่างผู้ประสบเหตุได้เสียชีวิตในลักษณะนอนหงายอยู่ภายใต้ก้นบ่อ จากนั้นได้ใช้เบาะผูกศพ ก่อนใช้สลิงดึงร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากก้นบ่อ นำขึ้นมาตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุประมาณ 55-60 ปี รูปร่างท้วม สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ค้นในตัวไม่พบเอกสาร มีเพียงกุญแจบ้าน 1 พวง จากนั้นจึงนำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ


นายณัฐวุฒิ นพคุณ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ หน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ผู้ลงไปกู้ศพผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนลงไปพร้อมถังอ๊อกซิเจน เมื่อลงไปภายในท่อร้อยสาย ภายในก้นบ่อมีลักษณะที่กว้างและมีน้ำลึกประมาณ 2 เมตร รวมความลึกประมาณ 5-6 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในลักษณะนอนหงายอยู่ในน้ำ คาดว่าน่าจะเกิดจากการจมน้ำ เนื่องจากขาไม่สามารถยืนได้และไม่มีที่ให้เกาะ โดยภายในบ่อยังมีอากาศ แต่เบาบาง หายใจลำบาก ภายในบ่อไม่สามารถมองเห็นและมืดมาก แต่ตนสามารถพบเจอผู้เสียชีวิตได้ทันที เนื่องจากศพอยู่บริเวณจุดที่ตกลงไปพอดี นอกจากนี้ยังพบฝาท่อที่เป็นลักษณะเป็นไม้อัดที่ผู้เสียชีวิตเหยียบแล้วตกลงไป จึงนำทั้งศพและไม้ดังกล่าวขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบสวน นายโอ๊ะชัย แสงพล อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตวังทองหลาง ผู้อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 50 ปีรูปร่างอ้วนได้ลงจากรถเมล์มาที่บริเวณซอยลาดพร้าว 50 โดยขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินข้ามถนนเพื่อมาที่ปากซอยลาดพร้าว 49 เพิ่มมาที่ตลาดสะพานสอง จู่ ๆ ร่างของชายคนดังกล่าวก็หล่นหายไปบริเวณเกาะกลางถนน คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ ตนอยู่บริเวณปากซอย 49 ได้วิ่งเข้ามาดู ตะโกนเรียกพบว่า ผู้เสียชีวิตขณะนั้นยังมีสติอยู่ตนจึงได้ตะโกนเรียก ขณะนี้นมีคนจะพยายามลงไปช่วย แต่ตนห้ามไว้เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์และเกรงว่าจะขาดอากาศหายใจ แต่ไม่นานชายคนดังกล่าวก็หมดสติอยู่ในก้นบ่อ

เมื่อผู้สื่อข่าวลองตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง พบว่าในแนวเดียวกันห่างออกไปประมาณ 20 เมตร มีฝาท่อในลักษณะที่ปิดอยู่ และบางจุดมีการนำต้นไม้มาวางล้อมรอบแล้ว เพื่อป้องกันคนเหยียบ
ทั้งนี้ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนรองในพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก ตลอดจนถึงพื้นที่ส่วนเหนือของจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการโดย บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด บริษัทร่วมค้าของกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ที่มี บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ที่ได้รับสัมปทานโครงการในการร่วมทุนก่อสร้างและดำเนินการเชิงพาณิชย์ จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เพื่อดำเนินการในรูปแบบรถไฟฟ้ายกระดับแบบรางเดี่ยว หรือโมโนเรล ซึ่งเริ่มก่อสร้างในปี พ.ศ.2559

ที่มา:asook

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed