“มาริษ” เคลียร์ตัวเองเตรียมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

“มาริษ” เคลียร์ตัวเองเตรียมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

“มาริษ เสงี่ยมพงศ์” ยื่นหนังสือแจ้งลาออก จากตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ บริษัท ธนูลักษณ์ แล้วเมื่อวานนี้ หลังมีชื่อขึ้นแท่นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

วันที่ 30 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายมาริษ เสงี่ยมพงศ์ อดีตที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ (นายปานปรีย์ พหิทธานุกร) ได้รับการเสนอชื่อเป็น รมว.ต่างประเทศ ล่าสุด นายมาริษ ได้ยื่นหนังสือแจ้งลาออก จากตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 2567 เป็นต้นไป โดยมีเนื้อหาระบุว่า นายกิตติชัย ตรีรัชตพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า นายมาริษ ได้มีหนังสือลงวันที่ 29 เม.ย.2567 ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบของบริษัท เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว โดยการลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาสรรหาและแต่งตั้งบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบแทนตำแหน่งที่ว่างลง และบริษัทจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

2,951 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on ““มาริษ” เคลียร์ตัวเองเตรียมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ