รถนี้มีที่มา หนุ่มซื้อเวสป้า 1962 ในราคาหลักหมื่น เพราะเจ้าของเดิมขับไม่เป็น

รถนี้มีที่มา หนุ่มซื้อเวสป้า 1962 ในราคาหลักหมื่น เพราะเจ้าของเดิมขับไม่เป็น

ราคา 85,000 เพราะขับไม่เป็น ทำโซเชียลแห่คอมเมนต์ บอกใครซื้อแล้วปล่อยต่อ อาจจะได้กำไรหลายแสน

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อสาวผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ขายรถจักรยานยนต์ ลงในกลุ่ม สมาคมคนบ้าสกู๊ตเตอร์แห่งประเทศไทย (สบสท) พร้อมระบุข้อความว่า 1962 เวสป้า GS ขับไปแล้ว 99,999 กิโลเมตร ขาย Vespa GS 1962 สภาพเดิมๆ พร้อมใช้งาน เครื่องฟิต สตาร์ทติดง่าย ปกติ ราคา 85,000 บาท


ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่น่าเชื่อว่าขายราคาถูกขนาดนี้ เนื่องจากราคาที่ขายกันในท้องตลาดนั้น จะเริ่มต้นที่ 2-3 แสนบาทขึ้นไป หากใครได้ไปในราคานี้เรียกว่าคุ้มมากๆ ยิ่งหากคนที่ซื้อเอาไปปล่อยต่อ อย่างน้อยๆ ได้แน่ๆ 5-6 แสน ถ้ามีทะเบียนบวกเล่มเขียว ตามสภาพ 9 แสน-1.2 ล้าน
ต่อมา ทางผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ผู้ซื้อรถคันดังกล่าว ก็โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า รถ 1 คันสตอรี่ยาวมาก จากคุณตายกให้หลานสาวขับไม่เป็น ก็เลยเอามาลงขายแบบไม่รู้ราคา ส่วนเราก็ไม่รู้ เพราะรถเก่าไม่มีราคากลาง ก็เหมือนกันกับพระแท้พระปลอม เพื่อเอาไปลงทุนทำร้านขายเสื้อผ้า เปิดมาในราคา 85,000 ผมก็ว่าราคาดีพอได้ เราก็เลยโอนมัดจำไป 2,000 เสร็จเราก็ติดต่อขอรับรถ ติอต่อไม่ได้ โทรก็ไม่ติดเป็นชั่วโมง เราว่าเราโดนโกงอีกแล้ว

AIREVITAL_V1

แล้วเจ้าของรถก็ติดต่อกลับมาว่า สายไม่ว่างเลยคนโทรถามตลอดว่ามีรถจริงไหม นัดรับได้ไหมให้ 250,000 เลย เจ้าของรถก็ งง ได้ราคานี้เลยหรา แต่เจ้าของรถก็ดีนะครับ บอกว่าหนูตกลงขายให้พี่แล้วหนู ก็ต้องขายแต่หนูขอราคา แสนxxxxx เราก็คิดนานอยู่เหมือนกัน โทรศัพท์เจ้าของรถดังตลอด มีคนพร้อมจบตลอด ถ้าพี่ไม่เอาหนูโอนมัดจำคืนก็ได้นะ รถอยู่ตรงหน้าเราแล้ว เอาก็เอา กินมาม่าก็ยอมมาถึงจุดนี้แล้ว มีคนโทรถามตลอดว่าปล่อยต่อไหม มีข้อความทักมาเยอะมาก ว่าขายไหมครับ บางคนไม่รู้จัก ก็ทักมายินดีด้วยนะ บอกคุณได้ไปโชคดีมากๆ ทางเรายังไม่ปล่อยต่อนะครับ ขอขับเล่นก่อนนะครับ.
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สมาคมคนบ้าสกู๊ตเตอร์แห่งประเทศไทย (สบสท), Maleewan Pongsurot

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed