DITP ชวนร่วมงานแสดงสินค้าเจาะตลาดอินเดีย

DITP ชวนร่วมงานแสดงสินค้าเจาะตลาดอินเดีย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ชวนผู้ประกอบการสมัครร่วมงาน Thailand Week Roadshow 2023 เจาะเมืองรองอินเดีย

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามนโยบาย ในการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการไทยเพื่อผลักดันและขยายการส่งออกสินค้าและบริการของไทยเข้าสู่ตลาดเมืองรองที่มีศักยภาพ กรมฯ จึงได้กำหนดจัดงานแสดงสินค้า Thailand Week Roadshow 2023 ณ เมืองอาห์เมดาบัด และเมืองสุรัต รัฐคุชราต สาธารณรัฐอินเดีย ระหว่างวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2566 และวันที่ 25–27 กุมภาพันธ์ 2566 ตามลำดับ เพื่อผลักดันการขยายการส่งออกสินค้าและธุรกิจบริการของไทยเข้าสู่ตลาดเมืองรองที่มีศักยภาพของอินเดีย

ทั้งนี้ รัฐคุชราตตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของอินเดีย จัดว่าเป็นรัฐที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของอินเดีย โดยเฉพาะเมืองอาห์เมดาบัดและเมืองสุรัต ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญของรัฐคุชราตนั้น ประชาชนมีกำลังซื้อสูง แต่ในปัจจุบันพบว่าสินค้าไทยที่วางจำหน่ายในเมืองดังกล่าวยังมีไม่มากนัก จึงนับเป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบการไทยที่สนใจขยายช่องทางการดำเนินธุรกิจและการส่งออกสินค้าและธุรกิจบริการของไทยเข้าสู่ตลาดเมืองรองใหม่ ๆ ของอินเดียดังเช่นรัฐคุชราต

สำหรับการจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ กำหนดจัดคูหาแสดงสินค้าและบริการของผู้ประกอบการไทย โดยมีสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม (มังสวิรัติ) ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก อัญมณีและเครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน อาหารสัตว์เลี้ยง แฟชั่น ผลิตภัณฑ์ความงาม เครื่องใช้สำนักงาน วัสดุก่อสร้าง ไม้ยางพารา และธุรกิจบริการ

โดย กรมฯ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการที่สนใจเดินทางเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ ณ เมืองอาห์เมดาบัด และเมืองสุรัต รัฐคุชราต สาธารณรัฐอินเดีย สามารถสมัครเข้าร่วมงานได้ที่ https://drive.ditp.go.th ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2566

ที่มา : innnews
เว็บไซต์ : https://www.innnews.co.th

ผู้นำเสนอข่าว

ลูกหมี

Written by:

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *