“ไอคอนสยาม” จัดฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่

“ไอคอนสยาม” จัดฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่

ไอคอนสยาม ศูนย์การค้าระดับโลก หนึ่งในแม่เหล็กของการท่องเที่ยวในประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยี่ยมสัมผัสความอลังการความยิ่งใหญ่ที่ผงาดริมแม่น้ำเจ้าพระยาและเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่ร่วมผนึกกับหลายภาคส่วนทุ่มงบประมาณมหาศาลจัดกิจกรรมและอีเวนต์ใหญ่ให้มีสีสันและความคึกคักต่อเนื่องตลอดทั้งปี

เช่นเดียวกับเทศกาลตรุษจีนมหาโชค นับเป็นอีเวนต์ใหญ่ต่อเนื่องจากเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีพิเศษที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกลับมาเยือนประเทศไทยให้หายคิดถึงกันหลังจากว่างเว้นไปจากการแพร่ระบาดโควิด–19

ทาง ไอคอนสยาม ได้จัดงานเฉลิมฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่เนรมิตงาน The ICONSIAM Eternal Prosperity Chinese New Year 2023 เพื่อดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจากทั่วโลก มาร่วมเปิดประสบการณ์ฉลองปีใหม่จีนบนโค้งน้ำท้องมังกรริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตื่นตาตื่นใจกับมหกรรมการแสดง และกิจกรรมเสริมสิริมงคลมากมาย พลาดไม่ได้กับโปรและของรางวัลสุดพิเศษแห่งปีเพื่อเป็นของขวัญแก่ชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กและหมุดหมายการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพฯ และประเทศไทย ยังคงเดินหน้าขานรับแนวทางภาครัฐในการพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมานับเป็นช่วงไฮซีซันของเทศกาลต่างๆ ทั้งเทศกาลลอยกระทง, อะเมซิ่ง ไทยแลนด์เคาต์ดาวน์ 2023 และวันเด็ก ซึ่งในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆนั้น มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังไอคอนสยามเป็นจำนวนสูงมาก อย่างงานเคาต์ดาวน์ที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่มายังไอคอนสยามสูงกว่า 200,000 คน

สำหรับงานเฉลิมฉลองตรุษจีนในปีนี้ทางไอคอนสยามได้ผนึกกำลังทั้งหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้น จึงเป็นอีกงานที่คาดการณ์ว่าจะสามารถดึงจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานตรุษจีนเพิ่มขึ้นกว่า 10 – 15% โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามานั้น นอกจากกลุ่มลูกค้าในประเทศแล้ว ส่วนของตลาดต่างประเทศ สัดส่วนหลักจะอยู่ที่ลูกค้าจากประเทศในแถบเอเชีย

ขณะเดียวกัน หลังรัฐบาลจีนประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เพื่อเปิดประเทศ โดยประเทศไทยและกรุงเทพฯนับเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจีนเลือกที่จะเดินทางมาเยือน ซึ่งไอคอนสยามเองก็เตรียมกิจกรรมต้อนรับตรุษจีน รวมทั้งโปรโมชันส่งเสริมการตลาดอย่างพิเศษสุด สร้างบรรยากาศคึกคักในช่วงเวลาสุดพิเศษในเทศกาลปีใหม่จีน โดยเรามุ่งเน้นที่จะนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ที่เป็น “ที่สุด” และ “ครั้งแรก” ทั้งของไทย และของโลก เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างมีคุณค่าให้แก่ลูกค้าของไอคอนสยามได้ฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดอลังการ กระโดดรับความเฮงปีกระต่าย ที่สุดแห่งความมงคลเริ่มต้นปีใหม่

สำหรับอีเวนต์ดังกล่าวนี้ได้ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม, หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, Jubilee Diamond และบริษัท บี.กริม ส.นภา โซลาร์ เพาเวอร์ จำกัด ร่วมสืบสานประเพณีสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีนจัดงานจนถึงวันที่ 24 ม.ค.66 ก้าวเข้าสู่ปีใหม่จีนอย่างเป็นสิริมงคล

ด้วยการชวนคนไทยร่วมสักการะองค์จำลองเทพเจ้าหวังต้าเซียน จากสาธารณรัฐประชาชนจีน องค์เทพเจ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของกวางโจวและฮ่องกง ขอพรตามความปรารถนา สุขภาพแข็งแรง มีโชคลาภตลอดปี กระโดดรับความมั่งมีความรุ่งโรจน์อย่างไม่สิ้นสุด พร้อมไฮไลต์สุดพิเศษเบิกฟ้าสู่ศักราชใหม่สุดอลังการตระการตากับการแสดงชุด “เบิกฟ้าปีเถาะมหามงคล” นำโดยนักแสดงชื่อดัง “นาย–ณภัทร เสียงสมบุญ” สวมใส่ชุดเครื่อง ประดับเพชร Jubilee Diamond มูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

ตื่นตาตื่นใจกับ “การแสดงพญามังกรโคมเรืองรอง” มังกรโคมไฟตัวแรกของไทย ความยาว 108 เมตร ยาวที่สุดในประเทศไทย ที่ออกมาเชิดประทานพรให้มีแต่ความสุขร่มเย็นตลอดปี ผลงานความร่วมมือระหว่างคณะสิงโตมังกร Stamford Dragon Lion Arts and Cultural Troupe ของสิงคโปร์ และชมรมกีฬามังกร-สิงโตกังปักของไทย

พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม “ลั่นกลองพัดจีน” โบกสะบัดพัดพาความรุ่งเรือง ความสุข ความเจริญ มั่งคั่งร่ำรวย, การแสดง “9 ราชสีห์ 9 สิริมงคล 9 มหาลาภ” และ “การเชิดกระต่ายมหามงคล” ครั้งแรกในประเทศไทย อำนวยอวยพรให้อายุยืน ฉลาดปราดเปรื่อง สติปัญญาก้าวไกล แคล่วคล่องว่องไว เพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อของไหว้ ของมงคล จากร้านดัง อาทิ ขนม ผลไม้ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน และต้นไม้มงคล เสริมฮวงจุ้ยรับทรัพย์ปีกระต่าย พร้อมด้วยกิจกรรมเวิร์กช็อปตรุษจีนอีกมากมายจากโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมก้าวหน้า อ.ไห่ หยาง ร่วมกับสถาบันเส้นทางสายไหม จิ้นปู้ประเทศไทย ได้แก่ เขียนคำมงคลอักษรจีน, เขียนการ์ดอวยพร, ทำซองอั่งเปา, ทำโคมจีน และตัดกระดาษจีน

นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมการช็อปปิ้งแบบจัดเต็มรับความเฮง พร้อมสิทธิพิเศษรวมกว่า 2.2 ล้านบาท จัดโปรเอาใจลูกค้าขาช็อปให้สนุกสนานกับการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาล ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 19 ก.พ. 66 เสริมความยิ่งใหญ่ให้กับการเฉลิมฉลองตรุษจีนปีกระต่ายทองสุดยิ่งใหญ่ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา

สะท้อนให้เห็นถึงสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาจะเฉิดฉายออกไปทั่วโลก.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on ““ไอคอนสยาม” จัดฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่