ยังไม่ประกาศ ผู้ผ่านคุณสมบัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน เผยเหตุล่าช้า

ยังไม่ประกาศ ผู้ผ่านคุณสมบัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน เผยเหตุล่าช้า

กระทรวงการคลังยังไม่ประกาศ ผู้ผ่านคุณสมบัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 บัตรคนจน 2 คลังเผยเหตุล่าช้า ธนาคารกรุงไทย ยังไม่ส่งชื่อให้ประกาศ

วันที่ 13 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รอบใหม่ ซึ่งมีกำหนดที่จะประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติผ่านเว็บไซต์ ภายในเดือนมกราคม 2566 ซึ่งหากคุณสมบัติผ่าน ผู้ลงทะเบียนจะต้องยืนยันตัวตน เพื่อรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนผู้ที่คุณสมบัติไม่ผ่าน จะไม่ได้รับสิทธิ แต่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด กระทรวงการคลัง ยังไม่มีการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ และเมื่อตรวจสอบหน้าเว็บไซต์ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พบว่า มีการขึ้นข้อความประกาศว่า “เนื่องจากข้อมูลการตรวจสอบคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (โครงการฯ) ปี 2565 ต้องมีการตรวจสอบจากหน่วยตรวจสอบสิทธิหลายหน่วยงาน เพื่อให้การตรวจสอบมีความถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์

ดังนั้น การประกาศผล การตรวจสอบคุณสมบัติ โครงการฯ ปี 2565 จะเลื่อนออกไปก่อน ทั้งนี้ จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ และประกาศให้ประชาชนทราบโดยเร็วต่อไป

ขณะที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 65 หรือ บัตรคนจน ได้ เนื่องจากธนาคารกรุงไทย ยังไม่ได้นำส่งรายชื่อมาให้กระทรวงการคลังประกาศ จากเดิมที่จะต้องประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติ ภายในเดือน ม.ค. 66 ที่ผ่านมา

“ดังนั้นต้องไปถามธนาคารกรุงไทย ว่าทำไมถึงไม่ส่งข้อมูลมาให้ เพราะทุกครั้งที่ถามเจ้าหน้าที่ก็ตอบเพียงว่า กรุงไทยยังไม่ส่งข้อมูลมาให้” นายสันติ กล่าว

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในการประชุมคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม ครั้งล่าสุด เมื่อปลายเดือน ม.ค. 66 ที่ผ่านมา มีการสอบถามถึงความล่าช้าของการประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน และได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ความล่าช้าที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะอยู่ในช่วงของการเตรียมการเลือกตั้ง ที่พรรคการเมืองต้องการนำไปหาเสียง

อย่างไรก็ตาม หากมีการชี้แจงจากทางธนาคารกรุงไทย จะได้รายงานให้ทราบต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

37 thoughts on “ยังไม่ประกาศ ผู้ผ่านคุณสมบัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน เผยเหตุล่าช้า

  1. I wish to express my respect for your kindness for women who need assistance with your content. Your very own dedication to passing the message up and down had been extremely invaluable and has without exception helped individuals just like me to attain their objectives. Your personal invaluable suggestions entails a whole lot to me and far more to my mates. Thanks a ton; from all of us.

You May Have Missed