นายก ฯ ห่วงใยชาวนา สั่งพีระพันธ์ ฯ ดูแลใกล้ชิด

นายก ฯ ห่วงใยชาวนา สั่งพีระพันธ์ ฯ ดูแลใกล้ชิด

ตัวแทนกลุ่มชาวนา 470 ครอบครัวเข้าพบผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ​ สำนักนายกรัฐมนตรี​ ติดตาม​ค่าจำนำ​ข้าว​ปี 2548-2549

วันศุก​ร์ที่​ 10 ก.พ.2566 เวลา 15:00 น.นายมุนินทร์ จันทรา พร้อมด้วย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานการเข้าพบตามคำสั่ง นายพีระพันธ์ สารีรัฐวิภาค  เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เข้าพบ นายเฉลิมพล เพ็ญ​สูตร ตำแหน่ง ผอ.สำนักงบประมาณ​ สำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ พร้อมด้วยนายยุทธนา สาโยชนกร รองผอ.สำนักงบประมาณ ที่กระทรวงการคลัง​ กรณีชาวนา 470 ครอบครัว​ ไม่ได้รับเงินค่าจำนำ​ข้าว​กว่า 58 ล้านบาท จากโครงการ​รับจำนำข้าวเปลือกเพื่อเกษตร​กรปีการผลิต 2548/ 2549 ในสมัยรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร

จากกรณี​ที่ นายมุนินทร์ จันทรา​ ได้พาชาวนา ​470 ครอบครัว​ ยื่นหลักฐาน​ชาวนา​ที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำ​ข้าวเปลือก​กับนายกรัฐมนตรี​ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ เมื่อครั้งไปลงพื้นที่ในจังหวัดพิจิตร​ เมื่อวันที่ 30 มกราคม​ 2566 ที่ผ่านมา หลังจากตรวจสอบ​หลักฐาน​จึงสั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ​ สำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ พร้อมด้วย นายมุนินทร์ จันทรา ได้เข้าพบ นายเฉลิมพล เพ็ญ​สูตร ผอ.สำนักงบประมาณ​ เพื่อหารือเกี่ยวกับ​กรณี​ที่เกิดขึ้น​

ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ กล่าวว่า หลังจากนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม เกษตรกรชาวจังหวัดพิจิตร และนครสวรรค์ที่ผ่านมา ซึ่งมีชาวนาจังหวัดพิจิตรไม่ได้รับเงินตอบแทนกรณีจำนำข้าว ได้มีการนำเรื่องมาร้องเรียนนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 ระหว่างตรวจราชการในพื้นที่ หลังนายกรัฐมนตรีได้ทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้นายพีระพันธ์ สารีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้รับเรื่องนี้ พบว่าชาวนาได้รับความเดือดร้อนจริง จึงประสานได้ประสานให้ตัวแทนกลุ่มชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนพบกับ นายเฉลิมพล เพ็ญ​​สูตร ผอ.สำนักงบประมาณ เพื่อหารือแนวทางดำเนินการแก้ไขในเรื่องนี้

นายเฉลิมพล ฯ กล่าวว่า ทางสำนักงบประมาณ เป็นหน่วยงานที่ต้องดูช่วยเหลือการจ่ายเงิน ได้ทำการหารือเพื่อหาข้อสรุปว่าเรื่องที่ผ่านมีที่มาเป็นอย่างไร มีหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ต้องมีการร่วมหารือกันทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อสรุป และหาทางออกให้กลุ่มชาวนาที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับสิ่งที่ได้ดำเนินการไว้เป็นไปตามระเบียบโดยเร็ว

ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ กล่าวต่ออีกว่า ทางสำนักงบประมาณตามแนวทางที่ ผอ.สำนักงบประมาณได้วางแนวทางไว้ โดยนำเรื่องไปที่เลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรีได้รับทราบ เพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือแนวทางแก้ไข เพื่อให้ได้รับเงินต่อไป

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed