ทอ. จัดเต็มงานวันเด็ก เปิดรันเวย์ ร.ร.การบิน แสดง Air Show เต็มรูปแบบ

ทอ. จัดเต็มงานวันเด็ก เปิดรันเวย์ ร.ร.การบิน แสดง Air Show เต็มรูปแบบ

“ทัพฟ้า” จัดเต็มวันเด็ก 2566 “ผบ.ทอ.” หวังสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก เยาวชน จัดการแสดง Air Show เต็มรูปแบบ ย้ายจาก กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยัง โรงเรียนการบิน กำแพงแสน เพื่อเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ด้านการบิน การทหาร อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2566 พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศ เตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ตามเจตนารมณ์ของ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชน จึงได้จัดการแสดงการบิน (Air Show) อย่างจุใจในปีนี้ หลังจากว่างเว้นมาหลายปี อีกทั้งเพื่อลดผลกระทบของการจราจรทางอากาศ จึงได้ปรับเปลี่ยนสถานที่จัดแสดงการบิน (Air Show) จากกองบิน 6 (ดอนเมือง) ไปยัง โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
ซึ่งเป็นสถาบันผลิตนักรบทางอากาศของกองทัพอากาศ ให้เยาวชนได้เข้ามาเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ด้านการบินและการทหารอย่างใกล้ชิด เน้นความภาคภูมิใจในเกียรติภูมิของชาติ และความเป็นทหารอาชีพ รวมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง เหมาะสม รู้หน้าที่ มีวินัยต่อตนเองและสังคม
โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมที่โรงเรียนการบินในปีนี้ประกอบด้วย การจัดแสดงการบิน (Air Show) ของอากาศยานแบบต่างๆ ของกองทัพอากาศ ที่บอกเล่าเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจปกป้องน่านฟ้าไทย อาทิ การบินต่อสู้ในอากาศ การบินโจมตีทางอากาศ การบินค้นหาและช่วยชีวิต และการบินแสดงสมรรถนะอากาศยาน

นอกจากนี้ยังมีการตั้งแสดงอากาศยานและยุทโธปกรณ์ภาคพื้น การจัดนิทรรศการ และการจัดกิจกรรมสำหรับเยาวชนอีกมากมาย ส่วนที่ดอนเมืองยังสามารถร่วมกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ และสนามบินเล็กกองทัพอากาศ (ทุ่งสีกัน) สำหรับในพื้นที่ต่างจังหวัดก็สามารถร่วมกิจกรรมที่กองบินต่างๆ ทั่วประเทศ และกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 (ปัตตานี) ได้เช่นกัน.

ที่มา:thairath

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed