โซเชียลให้กำลังใจ ผู้บริหารรุ่นที่ 2 เตรียมปรับโฉมใหม่ “สวนสัตว์พาต้า”

โซเชียลให้กำลังใจ ผู้บริหารรุ่นที่ 2 เตรียมปรับโฉมใหม่ “สวนสัตว์พาต้า”

ผู้บริหารรุ่นที่ 2 ขอสู้ต่อ เดินหน้าปรับปรุงพื้นที่ “สวนสัตว์พาต้า” ด้านโซเชียลแห่คอมเมนต์ให้กำลังใจ

วันที่ 2 มกราคม 2566 มีรายงานว่า แฟนเพจ สวนสัตว์พาต้า ได้เปิดเผยถึงโครงการปรับปรุงพื้นที่และวิธีการให้บริการภายในสวนสัตว์ ของทางผู้บริหารห้างและสวนสัตว์พาต้ารุ่นที่ 2

โดยมีข้อความระบุว่า “ปี 2565 คือปีที่ห้างพาต้าปิ่นเกล้า ก่อตั้งขึ้นครบ 40 ปี กับสถานที่ซึ่งเคยได้สัมผัสกับความรุ่งเรืองถึงขีดสุด ในทุกรูปแบบความแปลกใหม่ในอดีต
ภาพของลิฟต์แก้วที่ล้ำสมัยหน้าอาคาร น้ำพุสายรุ้งตรงกลางห้างฯ, โรงหนังขนาดใหญ่, ลานสเก็ตที่ทันสมัยในยุค 80, สวนสนุกในห้องแอร์, ลานคอนเสิร์ตแดดเดียว, ไนท์คลับบนหอคอย และอื่นๆ อีกมาก ที่เชื่อว่ายังอยู่ในความทรงจำของผู้คนมากมาย ที่ในวันนี้ อาจได้มีโอกาสกลับมาย้อนวันวานในสถานที่แห่งนี้อยู่บ้าง

ซึ่งเหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์อันดับหนึ่งของห้างพาต้า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็คือ สวนสัตว์ลอยฟ้า กับ ลิงกอริลลา ที่สร้างปรากฏการณ์ให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสกับเจ้าลิงยักษ์ตรงหน้า ในฐานะของสัตว์ล้ำค่าอันดับหนึ่งของโลกที่สวนสัตว์ทั่วโลกต่างต้องการมีไว้ในครอบครอง จนเกิดเป็นคำพูดติดปากว่า “คิงคอง พาต้า”

ซึ่งเป็นคำพูดที่แพร่หลายถึงขนาดที่ว่าในช่วงยุค 80 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่บริหารงานสื่อต่างๆ ต้องประชุมงานเพื่อขอให้ทางสวนสัตว์พาต้างดใช้คำว่า “คิงคอง” ในการสื่อสาร เพื่อป้องกันความเข้าใจผิด เพราะในเวลานั้นผู้คนจากทั่วประเทศต่างเข้ามาแสดงความยินดีและเยี่ยมชมเจ้าลิงยักษ์ที่สวนสัตว์พาต้า จนเรียกกันติดปากว่า “คิงคอง” ซึ่งเป็นชื่อของลิงยักษ์ในภาพยนตร์ แทนที่จะเรียกว่า “กอริลลา” ซึ่งเป็นชื่อของชนิดสายพันธุ์ที่ถูกต้องของลิงขนาดใหญ่ไร้หางชนิดนี้

กับปีนี้ (2565) ปีที่สวนสัตว์พาต้าได้พบกับความเปลี่ยนแปลงมากมายในรอบ 40 ปี กับหลากหลายสถานการณ์ทั้งดีและร้าย ที่ทำให้ผู้คนต่างให้ความสนใจในสิ่งที่เราเป็นมาโดยตลอด นั่นคือ การดูแลสัตว์ทุกชีวิตให้ดีที่สุด โดยไม่คาดคิดว่าชีวิตประจำวันของพวกเรา จะทำให้ทุกท่านเห็นถึงความสำคัญ และกลับเข้ามาให้กำลังใจด้วยความชัดเจนในทุกความรู้สึก ทั้งการส่งข้อความผ่านสื่อออนไลน์และการกลับเข้ามาเยี่ยมชมสวนสัตว์อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่สภาพโดยรวมก็เก่าแก่ทรุดโทรมเต็มที

ซึ่งจากกำลังใจทั้งหมดที่ทุกท่านมีให้ กลายเป็นสิ่งที่ผู้บริหารต้องนำมาประชุมและวิเคราะห์กันอย่างต่อเนื่องว่าในความคล่องตัวทางการเงินของบริษัทฯ เวลานี้ จะสามารถนำพาสวนสัตว์ไปในทิศทางใด

และในที่สุด ทางผู้บริหารห้างและสวนสัตว์พาต้ารุ่นที่ 2 จึงตัดสินใจวางโครงการปรับปรุงในหลายส่วนของพื้นที่และวิธีการให้บริการภายในสวนสัตว์ เพื่อคงความอนุรักษ์ไว้ซึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนกรุงเทพฯ ที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลสำหรับกิจกรรมที่อบอุ่นภายในครอบครัว ทั้งการเที่ยวชมศึกษาสัตว์และพื้นที่การเรียนรู้เรื่องวิธีการเลี้ยง, การเข้าชมโชว์แปลกใหม่ในทุกสัปดาห์ ไปจนถึงมุมถ่ายรูปสวยๆ และคาเฟ่มาตรฐาน ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ (ซึ่งคาดว่า เร็วจนสามารถนับวันได้)

กับปี 2566 เข้าสู่ปีที่ 41 ของห้างเก่าแก่สัญชาติไทย ที่ชื่อ พาต้า ปิ่นเกล้า แห่งนี้ จะพยายามปรับปรุงแก้ไข ทั้งสถานที่และการให้บริการ ด้วยบุคลากรทั้งรุ่นเก่าและใหม่ เพื่อการต้อนรับให้บริการกับผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ที่เป็นแรงผลักดันและกำลังใจที่สำคัญของการก้าวต่อไป

ด้วยการลงทุน และนโยบายที่จะชัดเจนยิ่งขึ้นในจุดยืนของสวนสัตว์กลางกรุงแห่งนี้ ในความเป็นมาตรฐานการเลี้ยงดูที่เหมาะสมกับสัตว์ทุกชีวิตที่เรายึดถือในความตั้งใจดูแลกันไปให้ดีที่สุด ในทุกช่วงชีวิต โดยคำนึงถึงทั้ง “ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ” ไปพร้อมๆ กัน

ขอบพระคุณทุกกำลังใจ จนเกิดเป็นการ

“ก้าวต่อ ครั้งสำคัญ” ในปี 2566 นี้

ขอให้ทุกท่านพบกับความสุขและมีสุขภาพที่ดี สมปรารถนาในทุกก้าวย่างด้วยความมั่นคง ดั่งเช่นความรักความเมตตาต่อสิ่งมีชีวิตและความปรารถนาดีที่ทุกท่านมีให้

ขอบพระคุณอีกครั้ง จากใจ

สวัสดีปีใหม่ 2566
จากพวกเรา
ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่
ชาวสวนสัตว์พาต้า”

อย่างไรก็ตามพบว่า หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก.


ข้อมูลจาก แฟนเพจ สวนสัตว์พาต้า 
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *