หนุ่มแชร์ประสบการณ์ กลายเป็นผู้ป่วย เพราะตรวจเลือดแบบ Live Blood Analysis

หนุ่มแชร์ประสบการณ์ กลายเป็นผู้ป่วย เพราะตรวจเลือดแบบ Live Blood Analysis

หนุ่มแชร์อุทาหรณ์ ถูกหลอกขายคอร์สดูแลสุขภาพหลักแสน จากตรวจเลือดแบบ Live Blood Analysis บอกโชคดีที่ไหวตัวทัน ฝากไว้เป็นกรณีศึกษา

วันที่ 13 มีนาคม 2566 ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ เจ้าของแฟนเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า แม่เจ้าโว้ยยยย เป็นแสน การเข้าคอร์สดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่ดี แต่การเอา live blood analysis มาหลอกตรวจเลือดเรา เพื่อบอกว่าเป็นโรค และหว่านล้อมยัดเยียด จนเราต้องไปเข้าคอร์สทำนั่นทำนี่ อันนี้ไม่ดีนะครับ ตัวอย่างของแฟนเพจ ที่อยู่ดีๆ กลายเป็นผู้ป่วยซะงั้น จากการตรวจเลือดแบบ “ไลฟ์ บลัด อนาไลสิส”

ผมขออนุญาตแชร์เรื่อง live blood analysis เพื่อเป็นข้อมูลอีกทางนึงครับ มีวันนึง มีคนโทรมาแจ้งผมว่าผมได้รับสิทธิ์ให้ไปตรวจฟรี ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ตอนแรกผมก็มีความสงสัย เพราะเราไม่เคยให้เบอร์กับศูนย์สุขภาพพวกนี้เลย เค้าพูดหว่านล้อมว่าเป็นศูนย์เปิดใหม่ ต้องการโปรโมต เราจึงได้รับสิทธิ์นี้ และมีแพทย์ที่จบจากอเมริกา เคยทำงานอยู่โรงพยาบาลบลาๆ จนสุดท้ายผมก็คิดว่าไม่เสียหายถ้าเราลองจะไปดู ก็เลยนัดวันเข้าไปรับการตรวจ สถานที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านราชประสงค์
พอถึงวันนัดผมก็ไปตามนัดปกติ มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายเดินเข้ามาขอบัตรประชาชน ซักถามประวัติ และให้ผมนั่งรอ รอไปได้สักระยะหนึ่งเค้าก็แจ้งผมว่าถึงคิวตรวจแล้ว ผมก็ลุกไปอีกห้องนึง แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ใส่ชุดเหมือนนางพยาบาล มาทำการเจาะปลายนิ้ว และนำเลือดของเราไปแปะบนแผ่นเทสต์ใสๆ 2 แผ่นเล็กๆ และนำไปส่องกล้องซึ่งเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์ หลังจากนั้นความโกลาหลก็เริ่มขึ้น

นางพยาบาลดังกล่าวแจ้งว่า ผมมีไขมันสูง มีโลหะหนัก เม็ดเลือดไม่ลอยตัวอิสระ มีแบคทีเรีย มีอาการติดเชื้อ และอื่นๆ อีกมากมาย หลังจากแจ้งข้อมูลให้ผมฟังผมก็เริ่มหวั่นวิตกเล็กน้อย และเค้าให้เราไปนั่งรอที่ห้องเดิม และแจ้งเราว่ารอฟังผล เมื่อรอได้สักพัก เราก็นึกว่าหมอหรือแพทย์ ต้องเป็นผู้อ่านผลให้เราฟัง แต่ผิดถนัดครับ

คนที่เข้าห้องมาคือผู้หญิงไม่ได้ใส่ชุดฟอร์มหมอหรือพยาบาล แต่แต่งตัวใส่กระโปรง มีสูทสวมทับเหมือนพนักงานขาย เข้ามาและยื่นเอกสารผลตรวจให้เราอ่าน (ตามรูปประกอบ) และบอกเราว่าตับเราไม่ดี จึงขจัดของเสียไม่หมด ไขมันในกระแสเลือดเราเยอะ เรามีโลหะหนักมาก และก็ถามเรื่องอื่นเพื่อหวังให้เรื่องราวนี้มีน้ำหนักมากขึ้น เช่น เราทำงานอะไร (ซึ่งบ้านผมประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสีผสมพลาสติก) เค้าก็ได้ทีบอกเลยว่าต้อง Detox นะ

ปู่ย่าตายาย เสียด้วยโรคอะไร ที่บ้านมีใครเคยป่วยด้วยโรคมะเร็งมั้ย โดยในระหว่างพูดคุยเค้าก็จะเรียกเราว่า “คนไข้” ตลอดเวลา ผมก็คิดขำว่าเรามาเดินห้าง อยู่เราเป็นคนไข้ซะงั้น และเค้าจะพูดให้เราดูเหมือนว่าเราป่วยจริงๆ ด้วยคำพูดที่ทำให้เรารู้สึกว่าสุขภาพเราแย่มากๆ ซึ่งถ้าคนบางคนที่ไม่ได้ตั้งสติ ไตร่ตรองดีๆ ผมว่ามีโอกาสจิตตก เครียดได้เลย

สุดท้ายเค้าก็สรุปให้เราฟังเลยว่า ตับเราไม่ดี เลือดเรามีไขมัน และโลหะหนักเยอะ จึงจะให้เรา Detox เลือดโดยการ drip vitamin โดยแพทย์จะทำการคิดสูตรให้เราโดยเฉพาะ (สูตรวิตามินเฉพาะของใครของมัน)

ผมจึงตัดสินใจไปว่า ผมต้องไปทำธุระต่อกับภรรยา ซึ่งเธอรอผมนานแล้ว ผมจึงบอกไปว่า พอดีผมมีธุระ ขอทราบรายละเอียดตัวคอร์สที่คุณแนะนำให้ทำได้มั้ยว่าประมาณเท่าไร ผมต้องปรึกษาภรรยาด้วย ขอเอกสารไปประกอบด้วยได้มั้ย

ทางเค้าก็ตอบมาว่าสิทธิ์เฉพาะวันนี้ต้องจ่ายภายในวันนี้เท่านั้น ผมก็บอกว่าเดี๋ยวผมเดินอยู่แถวนี้แหละ ถ้าสนใจผมจะกลับมาซื้อ ซึ่งพอผมเห็นค่าใช้จ่ายและผมคิดในใจว่า แม่เจ้าโว้ยยยยย ทำไมมันแพงอย่างนี้ รวมๆ เป็นแสน เกือบสองแสน (ตามรูปประกอบ) พอผมแจ้งว่าโอเคครับงั้นเดี๋ยวผมขอไปปรึกษากับทางภรรยาก่อน เพราะมันก็ไม่ใช่ค่าใช้จ่ายที่น้อยๆ และก็ปลีกตัวออกมาได้ในที่สุด.

ขอบคุณข้อมูลจาก แฟนเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “หนุ่มแชร์ประสบการณ์ กลายเป็นผู้ป่วย เพราะตรวจเลือดแบบ Live Blood Analysis