สาวสุดช้ำ ซื้อเครื่องสำอางออนไลน์ ใช้วันเดียวหน้าพัง ทรมานทุกครั้งที่เห็นตัวเอง

สาวสุดช้ำ ซื้อเครื่องสำอางออนไลน์ ใช้วันเดียวหน้าพัง ทรมานทุกครั้งที่เห็นตัวเอง

สาวแชร์อุทาหรณ์ แพ้คอนซีลเลอร์แบรนด์ดังในออนไลน์ ใช้ครั้งเดียว หน้าพังยับ สิวบุก อักเสบทั้งหน้า รักษาเป็นเดือนยังไม่หาย ด้าน “หมอแล็บ” เตือน ควรทดสอบครีมกับผิวก่อนทุกครั้ง

กลายเป็นเรื่องราวอุทาหรณ์ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชี TikTok@king19804 ได้ลงคลิปวิดีโอเผยสภาพผิวหน้าของตนเอง หลังจากที่ซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ประเภทรองพื้นและคอนซีลเลอร์ มาจากร้านในเฟซบุ๊ก โดยเธออ้างว่า หลังจากที่ใช้ไปได้เพียงวันเดียวเท่านั้น

ปรากฏว่าหน้าอักเสบหนัก มีตุ่มสิวและหนองขึ้นเต็มหน้า จนต้องรีบไปหาหมอไปรักษาอาการ เพื่อฉีดยาแก้อักเสบ จึงต้องกินและทายาอย่างต่อเนื่อง แม้เวลาจะผ่านมาเป็นเดือนแล้ว ยังไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น เนื่องจากมีเม็ดสิวและตุ่มหนองขึ้นมาเรื่อยๆ อีกทั้งยังเจ็บปวดทรมานมากอีกด้วย

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก อาทิ งื้ออออ ขอให้หายไวๆ นะคะ ถ้าหากมีอาการแสบร้อน แนะนำไปพบแพทย์นะคะ ขอให้หายไวๆ นะคะ, ใครไม่แพ้ก็โชคดีไป ส่วนเราแพ้ พังเหมือนกัน, เป็นกำลังใจให้นะคะ ฯลฯ

(คลิกที่นี่ เพื่อชมคลิป)

ต่อมา ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ครีมกระแสต่างๆ อย่าลืมทดสอบกับผิวก่อนใช้นะครับ พวกครีมกำจัดขน เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีตัวยาเป็นด่างสูง มันจะเข้าไปทำลายโครงสร้างของเส้นขนที่ประกอบไปด้วยโปรตีน “เคราติน”

พอเส้นขนที่อยู่เหนือผิวหนังสัมผัสกับครีม ขนก็จะถูกทำลายจนอ่อนตัวลง แล้วก็ขาดในที่สุด แต่รากขนก็ยังอยู่ใต้ชั้นผิวหนังเหมือนเดิม ผ่านไป 2-3 วันก็ยาวใหม่ได้ตลอด ไม่ต่างจากการโกน ครีมกำจัดขน อย่าไปทาค้างไว้บนผิวหนังนานๆ เพราะมันก็จะทำลายผิวหนังด้วย ให้ทาตามระยะเวลาที่บอกไว้บนฉลากดีที่สุด แล้วครีมที่ขายตามเน็ตเรา ไม่มีทางรู้เลยว่าใส่สารอันตรายอะไรเพิ่มเข้าไปบ้าง

ทีนี้มันต้องใช้บ่อยๆ เพราะสักพักเดี๋ยวขนก็ขึ้นใหม่ ต้องคอยทาอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นคนที่แพ้ง่าย อย่าลืมทดสอบครีมกับผิวหนังของตัวเองก่อนใช้จริงนะครับ ไม่งั้นอาจเป็นแบบในรูป ซึ่งมีหลายคนที่แพ้ แฟนเพจส่งมาให้ดู เสียดายขา จากขาเนียนๆ กลายเป็นหลุมหมดเลย.

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@king19804, เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed