ลูกศิษย์ยังคิดถึง เปิดภาพปัจจุบัน “อาจารย์แม่” รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ ในวัย 87 ปี

ลูกศิษย์ยังคิดถึง เปิดภาพปัจจุบัน “อาจารย์แม่” รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ ในวัย 87 ปี

เปิดภาพปัจจุบันของ “อาจารย์แม่” รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ นักพูดชื่อดัง ในวัย 87 ปี ลูกศิษย์แห่คอมเมนต์ยังรักและคิดถึงเสมอ

วันที่ 26 มกราคม 2566 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sakon Ketkaew ในกลุ่ม ภาพเก่าในอดีต ที่ได้เผยภาพปัจุบันของ รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ (อาจารย์แม่) พร้อมระบุข้อความว่า ครูบาอาจารย์ นักพูด พิธีกร ผู้บริหารสถานศึกษา ฯ อาจารย์แม่เกิด 7 มกราคม 2479 ปัจจุบันอายุ 87 ปีแล้วครับ #HappyBirthday7มกราคม2479

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาพบว่า ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่า ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ และยังรัก คิดถึงเสมอ

สำหรับประวัติเบื้องต้นของ รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ เกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2479 ที่จังหวัดตาก เป็นบุตรของนายดาบทิน และ นางเสงี่ยม เครือนิล สามีชื่อ พล.อ.ต.ประเทศ สินธุเดชะ มีธิดา 1 คน

การศึกษา ปริญญาตรี อักษรศาสตรบัณฑิต และครุศาสตรบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับราชการ อาจารย์สอนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 2503 ต่อมาย้ายมาป็น อาจารย์ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งเป็นอาจารย์พิเศษ โรงเรียนผู้บังคับหมวดทหารอากาศ สถาบันจิตวิทยาและความมั่นคง วิทยาลัยทับแก้ว มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาลัยวชิรพยาบาล วิทยาลัยพยาบาลกรมตำรวจ จนเกษียณอายุราชการ เป็นประธานโครงการศูนย์การอ่าน ครุศาสตร์ จุฬาฯ, รองหัวหน้าพรรคถิ่นไทย 8 ตุลาคม 2543 และอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *