ย้อนเรื่องราวของ “น้องทีน” เด็กหนุ่มที่ต้องต่อสู้ จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

ย้อนเรื่องราวของ “น้องทีน” เด็กหนุ่มที่ต้องต่อสู้ จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

ย้อนเส้นทางชีวิตสุดเศร้าของ “น้องทีน” เจ้าของร้าน “อ้วนตรึ้ม กะเพราตะหลิวตัด” เด็กหนุ่มที่ต้องดิ้นรนต่อสู้ จากความสูญเสียตั้งแต่เด็ก จนสุดท้ายจากไปอย่างสงบ

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้ร่วมไว้อาลัย การจากไปของ “น้องทีน” หรือ นายสดายุ ศุภผลศิริ เจ้าของร้าน “อ้วนตรึ้ม กะเพราตะหลิวตัด” ที่เสียชีวิตลง โดยคาดว่ามีสาเหตุมาจากการติดเชื้อในกระแสเลือด เนื่องจากแผลพุพองที่เท้า ดังที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

สำหรับ “น้องทีน” นั้น เป็นเด็กหนุ่มผู้สู้ชีวิต ที่มีเรื่องราวสุดเศร้า เนื่องจากตั้งแต่เด็กถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง ต้องอาศัยอยู่กับย่าเพียง 2 คน ต่อมาย่าก็ล้มป่วย จนเข้าโรงพยาบาล แล้วเสียชีวิตลงในที่สุด แล้วน้องทีนในวัย 14 ปี ก็ต้องพบกับข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อบ้านที่เคยอาศัยอยู่นั้น ถูกญาติขายทิ้งไป โดยที่ตนเองไม่ทราบเรื่องราว ทำให้ต้องออกมานอนข้างถนน ในซอยหมู่บ้านและใช้ชีวิตตามลำพังกว่า 3 วัน

แต่โชคดีที่มีผู้ใจบุญ คือ นายต่อศักดิ์ รุ่งทอง หรือ พี่ต่อ บังเอิญมาพบเข้าในช่วงตี 2 ของคืนหนึ่ง จึงพาเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้าน เลี้ยงดูและรับอุปการะ เหมือนเป็นน้องชายคนหนึ่ง ทั้งยังเป็นผู้ที่สอนวิชาการทำอาหารหาเลี้ยงชีพ จนทำให้น้องทีนได้เปิดร้านขายกะเพราเพื่อหารายได้ให้ตนเอง ตั้งแต่อายุ 16 ปี

จากนั้นเรื่องราวชีวิตของน้องทีน ก็โด่งดังในโลกออนไลน์ขึ้น ในช่วงปี 2022 เมื่อรายการช่วยด้วย ของ ตี๋อ้วนชวนหิว ได้เข้ามาสัมภาษณ์ และช่วยเหลือน้อง ทั้งมอบทุน ซื้อเสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ รวมถึงอุปกรณ์และวัตถุดิบทำอาหารให้ อีกทั้งยังทำป้ายพร้อมตั้งชื่อร้านให้ใหม่ว่า “อ้วนตรึ้ม กะเพราตะหลิวตัด” รวมถึงแบ่งปันสูตรการทำอาหารเพื่อให้น้องทีนไปประกอบอาชีพ ทำให้มีคนไปติดตามและอุดหนุน จนเป็นที่รู้จักและขายอาหารดีขึ้นเรื่อยมา

แต่ต่อมาน้องทีน ก็เริ่มล้มป่วยลง เนื่องจากอาการติดเชื้อจากบาดแผลพุพองที่เท้า โดยมีพี่ต่อ คนที่รับอุปการะมากว่า 8 ปี เป็นผู้ดูแลอยู่ไม่ห่าง พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล และคอยอัปเดตอาการรักษาต่อเนื่อง มากว่า 1 เดือน ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อศักดิ์ รุ่งทอง

ซึ่งก่อนที่น้องทีนได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลได้นั้น ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย เนื่องจากไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน จนสุดท้ายก็ได้รับบัตรประจำตัวประชาชน และเข้ารับการรักษาอาการแผลที่เท้า แต่อาการของน้องทีน ก็เริ่มทรุดลงเรื่อยๆ
จนเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา พี่ต่อได้แจ้งข่าวเศร้าว่า น้องทีนนั้นได้จากไปแล้วอย่างสงบ โดยมีทีมแพทย์และพยาบาล พยายามยื้อชีวิตไว้ก็ไม่สำเร็จ สร้างความตกใจให้กับคนในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ต่อศักดิ์ รุ่งทอง, ตี๋อ้วนชวนหิว, Srawuth Puyati Reekprakhon , TikTok@teeuaneat

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *