“ซิโก้” พาอัฐิ “น้องดอม” มาถึงไทยแล้ว ครอบครัวรับกลับบ้านด้วยความโศกเศร้า

“ซิโก้” พาอัฐิ “น้องดอม” มาถึงไทยแล้ว ครอบครัวรับกลับบ้านด้วยความโศกเศร้า

“ประธานมูลนิธิซิโก้” พาอัฐิ “น้องดอม” 1 ใน 13 นักฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมี่ กลับถึงไทยแล้ว ขณะที่ครอบครัวรับกลับบ้าน จ.เชียงราย ด้วยความโศกเศร้า

จากกรณีสุดเศร้า “น้องดอม” หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 18 ปี 1 ใน 13 นักฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมี่ ที่เคยติดในถ้ำหลวง จ.เชียงราย เสียชีวิตแล้วที่ประเทศอังกฤษ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อาลัย “น้องดอม” สมาชิกทีมหมูป่าอคาเดมี่ ติดถ้ำหลวง เสียชีวิตแล้ว)

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 4 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ ได้นำอัฐิของ น้องดอม หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ หนึ่งในทีมหมูป่าอคาเดมี่ ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ กลับมายังประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 911 เครื่องลงเวลา 06.19 น.

ขณะที่ นางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม และครอบครัว จากจังหวัดเชียงราย เดินทางมารับอัฐิของน้องดอมที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางพิธีศาสนาที่จังหวัดเชียงรายต่อไป โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยทางครอบครัวของน้องดอม จะเดินทางกลับจังหวัดเชียงรายทันทีในช่วงเที่ยงของวันนี้

ทางด้าน ซิโก้ เผยว่า ในนามของมูลนิธิซิโก้ และโรงเรียนฟุตบอล ได้ทำตามความประสงค์ของครอบครัวน้องดอม ที่จะประกอบพิธีฌาปนกิจที่ประเทศอังกฤษ และวันนี้เราได้พาน้องดอมกลับมาเมืองไทย เพื่อให้ทางครอบครัวน้องดอมนำอัฐิไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่อยู่ทางประเทศอังกฤษที่เป็นเจ้าภาพงาน และ อำนวยความสะดวกให้

ส่วนคุณแม่ของน้องดอม เผยว่า จะนำอัฐิของน้องดอมไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยทางวัดพระธาตุดอยเว้า ที่น้องเคยบวชเณรเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ก่อนน้ำอัฐิของน้องดอมไปลอยแม่น้ำโขงเชิงแสง โดยสภาพจิตใจแม่ ตอนนี้เข้มแข็งแล้ว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตก็เป็นไปตามข่าว.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed