ขั้นตอนอัปโหลด “รูปถ่าย” สอบ ก.พ. 66 เช็กเลยมีเงื่อนไขอะไรบ้าง

ขั้นตอนอัปโหลด “รูปถ่าย” สอบ ก.พ. 66 เช็กเลยมีเงื่อนไขอะไรบ้าง

เปิดขั้นตอนการอัปโหลด “รูปถ่าย” สำหรับผู้เข้าสอบ ก.พ. 66 ทั้งแบบ Paper & Pencil และ e-Exam พร้อมเงื่อนไขทำอย่างไรให้ผ่าน

หลังจาก สำนักงาน ก.พ. ได้เปิดรับสมัครสอบภาค ก. ทั้งแบบ Paper & Pencil และ e-Exam ระหว่างวันที่ 30 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 และเปิดให้ชำระเงินไปแล้วนั้น ทั้งนี้เมื่อมีการประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบแล้ว ผู้สมัครสอบสามารถอัปโหลดรูปถ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ – 28 มิถุนายน 2566 โดยมีขั้นตอน ดังนี้

  1. เข้าเว็บไซต์ https://job3.ocsc.go.th เลือกหัวข้อ “การสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2566” Paper and Pencil และ e-Exam
  2. ในกรณีการสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2566 (e-Exam) ให้เลือกหัวข้อ “การสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2566 (Paper and Pencil) (สำหรับ ระดับ ปวช. ปวส. ป.ตรี และ ป.โท)” และเลือกเมนู สมัครสอบ

ในกรณีการสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2566 (Paper&Pencil) เลือกหัวข้อ “การสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2566 (e-Exam) (สำหรับระดับ ป.ตรี และ ป.โท)” และเลือก “อัปโหลดรูปถ่าย”

  1. กรอกเลขประจําตัวประชาชน และกรอกตัวเลข/ตัวอักษรที่เห็นบนหน้าเว็บ คลิก “ค้นหา”
  2. เลือกไฟล์รูปถ่ายที่ถูกต้องตามประกาศรับสมัคร แล้วคลิกอัปโหลดรูป
  3. หลังจากอัปโหลดรูปแล้วภายใน 2 วันทำการให้เข้าเว็บไซต์ และเลือก “อัปโหลดรูปถ่าย” เพื่อตรวจสอบสถานะรูปถ่าย
  4. หากระบบขึ้นว่า ไม่พบข้อมูลการสมัครสอบ ให้ตรวจสอบว่ากรอกเลขประจําตัวประชาชนถูกต้องหรือไม่ หรือให้คลิกที่หัวข้อ “ตรวจสอบสถานะการสมัครสอบ” อีกครั้ง

เงื่อนไขรูปถ่ายที่อัปโหลด มีดังนี้
-รูปถ่ายหน้าตรง
-ไม่สวมหมวก
-ไม่สวมแว่นตาดำ
-พื้นหลังไม่มีลวดลาย
-ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน
-ขนาดไฟล์ไม่น้อยกว่า 40kb ประเภทไฟล์ JPG เท่านั้น

ขั้นตอนการพิมพ์บัตรประจำตัวสอบ
เมื่อสำนักงาน ก.พ. ประกาศวัน เวลา สถานที่สอบและระเบียบเกี่ยวกับการสอบแล้ว ผู้สมัครสอบสามารถพิมพ์บัตรประจำตัวสอบได้ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 66 จนถืงวันสอบ โดยมีขั้นตอน ดังนี้

  1. เข้าเว็บไซต์ https://job3.ocsc.go.th เลือกหัวข้อ “การสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2566” Paper and Pencil และ e-Exam
  2. เลือกหัวข้อ “การสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2566 (Paper and Pencil) (สำหรับระดับ ปวช. ปวส. ป.ตรี และ ป.โท)” และเลือกเมนู สมัครสอบ
  3. กรอกเลขประจําตัวประชาชน และกรอกตัวเลข/ตัวอักษรที่เห็นบนหน้าเว็บ คลิก “ค้นหา”
  4. จะปรากฏ ชื่อ นามสกุล ศูนย์สอบ สถานที่สอบ และคลิก “พิมพ์บัตรประจําตัวสอบ” ให้ปฏิบัติตามข้อกําหนดที่ระบุในบัตรประจําตัวสอบ ให้ครบถ้วน
  5. หากระบบขึ้นว่า ไม่พบข้อมูลการสมัครสอบ ให้ตรวจสอบว่ากรอกเลขประจําตัวประชาชนถูกต้องหรือไม่ หรือให้คลิกที่หัวข้อ “ตรวจสอบสถานะการสมัครสอบ” อีกครั้ง

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

2 thoughts on “ขั้นตอนอัปโหลด “รูปถ่าย” สอบ ก.พ. 66 เช็กเลยมีเงื่อนไขอะไรบ้าง

You May Have Missed