เพื่อนทหาร-อดีตต้นเรือ อาลัย “น้าชู จ่าบูม จ่าปู” จากไปพร้อมกับเรือที่รักจนวาระสุดท้าย

เพื่อนทหาร-อดีตต้นเรือ อาลัย “น้าชู จ่าบูม จ่าปู” จากไปพร้อมกับเรือที่รักจนวาระสุดท้าย

เพื่อนทหาร-อดีตต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย อาลัย “น้าชู สหโภชน์รุ่นเก๋า”ดูแลข้าวปลาอาหารให้ทุกคนประจำเรือ “บูม” จ่าเรือนักฟุตซอลฝีเท้าดี “ปู” จ่าปืนที่มีไฟในการทำงานและใฝ่เรียนรู้ ขอให้ทุกคนได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี

เรือหลวงสุโขทัยอับปาง วันนี้ (27 ธ.ค.65) เพื่อนทหารโพสต์อาลัยกำลังพลที่เสียชีวิต เพจเรือหลวงสุโขทัย  FSG-422 โพสต์ภาพเรือหลวงสุโขทัยตั้งแต่ปี 2556-2565 พร้อมระบุข้อความว่า เวลาผ่านไปความเป็นสุโขทัยไม่เคยเปลี่ยน

นอกจากนี้ อดีตต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย รวมถึงเฟซบุ๊กของ Kritsada Sripariyuth ได้โพสต์อาลัยแด่ทหารกล้า ขอให้ทุกคนได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ความดีของทุกคนจะคงอยู่ในใจต้นเรือเสมอ

“น่้าชู” จ่าเอก ชูชัย เชิดชิด สหโภชน์รุ่นเก๋าทำกับข้าวให้กินตั้งแต่ผมดำรงตำแหน่งเรือตรี ทำหน้าที่นายทหารพลาธิการ จนผมติดนาวาตรีเป็นต้นเรือ “น้าชู” มีทีเด็ดที่น้ำซุปที่กลมกล่อม ยิ่งซดยิ่งหิวน้ำ กับการหมักหมูที่โคตรอร่อย เวลาผมอยากทานเมนูพิเศษเดินไปขอก็ไม่เคยขัด จัดให้ตลอด “น้าชู” เป็นคนไม่พูดมากก้มหน้าก้มตาทำอาหารให้ทุกคนด้วยความตั้งใจ

“บูม” จ่าโท สหรัฐ อีสา จ่าเรือทำหน้าที่เสมียนธุรการ ถึงเรื่องงานจะยังไม่คล่อง มักโดนต้นเรือทำโทษและให้แก้งานเสมอ แต่บูมก็มีการพัฒนาตัวเองเรื่อยมา ด้านกีฬาบูมเป็นนักฟุตซอลฝีเท้าดีคนนึงเป็นตัวหลักของทีมเรือสุโขทัย

“ปู” จ่าตรี สราวุธ นาดี จ่าปืนจบใหม่อยู่ด้วยกันเพียงไม่กี่เดือนก่อนผมจะย้าย แต่ก็สัมผัสได้ว่าเป็นเด็กจบใหม่ที่มีไฟในการทำงานและใฝ่เรียนรู้

ขณะที่ เฟซบุ๊กของ Kritsada Sripariyuth โพสต์แสดงความอาลัย ” น้าชู “สหโภชน์ที่แสนดีของกำลังพลสุโขทัย น้าชู (จ.อ.ชูชัย เชิดชิด) มีหน้าที่ดูแลข้าวปลาอาหารให้ทุกคนประจำเรือ จะต้องตื่นก่อน นอนทีหลัง อยู่ตลอดเวลา เพราะหน้าที่ของหัวหน้าคนครัวเป็นเช่นนั้น แต่ถึงเป็นเช่นนั้นน้าชูก็ไม่เคยปริปากบ่น ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ แม้ว่าน้าชูจะเมาเรือหนักขนาดไหน อาหารก็ยังพร้อมสำหรับทุกคนเสมอ จนถึงวันแห่งความโศกเศร้า น้าชูได้จากไปพร้อมกับเรือที่ตนเองรักจนวาระสุดท้าย

“ต้นหน” ยังคงนึกถึงรสชาติอาหาร และความอ่อนโยนของน้าชูตลอดเวลาแม้จะย้ายไปปฏิบัติราชการที่เรือลำอื่น “ต้นหน” ขอให้บุญกุศลที่ได้กระทำ นำพาน้าชูเดินทางสู่สุคติภพเถิด ด้วยรักและอาลัย จ.อ. ชูชัย เชิดชิด คนตัวเล็กหัวใจงดงาม

ที่มา:news.ch7

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed