เจอแล้ว “น้องเต็งหนึ่ง” เหยื่อรายสุดท้าย เหตุแพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูล

เจอแล้ว “น้องเต็งหนึ่ง” เหยื่อรายสุดท้าย เหตุแพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูล

เจอร่างแล้ว “น้องเต็งหนึ่ง” เด็กชายวัย 11 ขวบ ผู้สูญหายรายสุดท้าย เหตุแพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูล ลอยห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลฯ ชาวบ้านนำไก่ต้ม เหล้าขาว น้ำเปล่า และอาหาร แก้บน

จากกรณีแพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูล แพข้ามฟากล่มที่บ้านคำนกหอหมู่ 15 ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังชาวบ้านกลับจากไปเที่ยวดูหมอลำซิ่งหมู่บ้านที่อยู่คนละฟากแม่น้ำมูล ทำให้มีผู้เสียชีวิตล่าสุด 4 ราย ยังคงสูญหายอีก 1 ราย คือ ด.ช.อานนท์ หรือน้องเต็งหนึ่ง พันธ์เสาร์ อายุ 11 ปี

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 11 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่องเม็กได้รับแจ้งจากชาวบ้านคำนกหอว่า พบร่าง ด.ช.อานนท์ หรือน้องเต็งหนึ่ง พันธ์เสาร์ อายุ 11 ปี ผู้สูญหายรายสุดท้าย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้เข้าตรวจสอบพบชาวบ้านได้นำร่างของน้องเต็งหนึ่งกลับเข้ามาบนฝั่ง รอเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนก่อนนำส่งโรงพยาบาลสิรินธร เพื่อชันสูตรศพแล้วนำกลับมารวมกับผู้เสียชีวิตรายอื่นๆ ที่วัดสระแก้วรังษี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากที่พบร่างของน้องเต็งหนึ่งแล้วชาวบ้านได้นำเครื่องเซ่นแก้บน เป็นไก่ต้ม เหล้าขาว น้ำเปล่า และอาหาร จำนวน 4 ชุด มาแก้บนตามที่บอกกล่าวไว้ขณะที่ค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต

ด้านนายแซม ศรีเผือก ผู้ใหญ่บ้านคำนกหอ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัย หน่วยงานทุกหน่วยงาน ทั้งรัฐและเอกชนที่เข้ามาให้การช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายจนครบทั้ง 4 คน ต่อจากนี้จะปิดกั้นท่าน้ำไว้ก่อนและจะได้ไปช่วยกันบำเพ็ญกุศลผู้เสียชีวิตทั้งหมดก่อน สำหรับการป้องกันในระยะยาวทางผู้นำชุมชนจะได้ดำเนินการส่วนต่างๆ ให้ถูกต้องตามกฎหมายและจะหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ส่วนสาเหตุมาจากการบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่เรือหรือแพจะสามารถรับน้ำหนักได้ ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันในงานหมอลำ

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา นายธวัชชัย พิมพ์จันทร์ ผู้ขับขี่เรือหรือแพ ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนข้อหาเป็นผู้ที่บังคับควบคุมเรือในฐานใช้เรือที่ไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีใบอนุญาตในการขับเรือทางสำนักงานเจ้าท่าอุบลราชธานี ได้ดำเนินการปรับเรียบร้อยแล้ว ก่อนปล่อยตัวชั่วคราวให้ไปดำเนินการเรื่องงานศพลูกและเมียก่อน

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *