สลด! กลุ่มเด็กนักเรียนลงเล่นสไลเดอร์ในสถานที่ล่องแก่งชื่อดัง จ.พัทลุง จมน้ำเสียชีวิต 1 ราย

สลด! กลุ่มเด็กนักเรียนลงเล่นสไลเดอร์ในสถานที่ล่องแก่งชื่อดัง จ.พัทลุง จมน้ำเสียชีวิต 1 ราย

พัทลุง – เศร้าสลด! กลุ่มเด็กนักเรียนเดินทางมาทัศนศึกษา ก่อนลงเล่นสไลเดอร์ในสถานที่ล่องแก่งชื่อดังของ จ.พัทลุง ผงะจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้นคาดอาจเกิดการกระแทกกันจนเกิดอาการจุกแน่น และจมน้ำเสียชีวิต

วันนี้ (7 ก.พ.) ร.ต.อ.มานิตย์ ชนะกาญจน์ ร้อยเวร สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พ.ต.อ.ทิวากร คงเพ็ชร ผกก.สภ.ป่าพะยอม นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนิระภัยป่าพะยอม ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย โดยเหตุเกิดในคลองห้วยน้ำไส บริเวณริมท่าน้ำของผู้ประกอบการล่องแก่งแห่งหนึ่ง ในท้องที่หมู่ 1 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ของผู้ประกอบการล่องแก่ง และพลเมืองดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตที่จมน้ำขึ้นมาริมฝั่งคลองแล้ว โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพเด็กชายวัย 12 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งจากพื้นที่ ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนโดยคณะครูได้นำนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวมาทัศนศึกษาในพื้นที่ จ.พัทลุง ณ ล่องแก่งดังกล่าว สถานที่ล่องแก่งชื่อดังของ จ.พัทลุง และพื้นที่ภาคใต้ โดยเข้ามาพักค้างคืนในสถานที่ล่องแก่งดังกล่าว ซึ่งทางล่องแก่งดังกล่าวได้มีสไลเดอร์ไว้ให้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยผู้ที่จะขึ้นไปใช้บริการสไลเดอร์จะต้องมีการซื้อบัตร และจะมีเจ้าหน้าที่ของล่องแก่งคอยดูแลด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนของตำรวจในเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 07.30 น. ผู้เสียชีวิตและเพื่อนนักเรียน 3-4 คน ได้ขึ้นไปเล่นบนสไลเดอร์ดังกล่าวที่ปลายทางของสไลเดอร์ลงไปในคลองห้วยน้ำไส ในขณะที่เล่นสไลเดอร์อยู่นั้น คาดว่าร่างของนักเรียนที่ลงเล่นสไลเดอร์เป็นกลุ่มน่าจะเกิดกระแทกกัน อันน่าจะทำให้นักเรียนเกิดอาการจุกแน่น จนทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว โดยจุดเกิดเหตุนั้นมีน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

โดยหลังช่วงเกิดเหตุผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุงได้ลงพื้นที่ทำข่าว แต่ถูกผู้ประกอบการ และครูห้ามเก็บภาพทำข่าว พร้อมกับห้ามให้เด็กนักเรียนพูด เหมือนจะมีอะไรปกปิดบางอย่าง จนได้มีพูดคุยกัน ก่อนจะอนุญาตให้ถ่ายภาพได้ แต่ไม่ขอให้ข้อมูล ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเด็กนักเรียนที่ลงเล่นน้ำไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ อาจจะเกิดจากความสะเพร่าของผู้ประกอบการ และครูที่นำเด็กมาเที่ยวด้วย

ที่มา:mgronline

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed