สถิติ 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ รวม 3 วัน จันทบุรีพบผู้เสียชีวิต 2 ราย สาเหตุประมาทขับรถเร็ว จักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย และไม่สวมหมวกนิรภัย ส่วนผู้บาดเจ็บ 15 ราย

สถิติ 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ รวม 3 วัน จันทบุรีพบผู้เสียชีวิต 2 ราย สาเหตุประมาทขับรถเร็ว จักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย และไม่สวมหมวกนิรภัย ส่วนผู้บาดเจ็บ 15 ราย

จันทบุรี – สถิติ 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ รวม 3 วัน จันทบุรีพบผู้เสียชีวิต 2 ราย สาเหตุประมาทขับรถเร็ว จักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย และไม่สวมหมวกนิรภัย ส่วนผู้บาดเจ็บ 15 ราย

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่พ.ศ. 2566 จังหวัดจันทบุรีเปิดเผยข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการฯ ว่า จังหวัดจันทบุรีมีข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนทั้งสิ้น 15 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 2 ราย สาเหตุประมาทขับรถเร็ว จักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย และไม่สวมหมวกนิรภัย lj;oผู้บาดเจ็บ Admit นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 15 ราย

โดยจังหวัดจันทบุรีได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตำรวจ อำเภอ ท้องถิ่น ท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครในการตั้งจุดตรวจรณรงค์ลดอุบัติเหตุ เข้มงวดผู้ใช้รถใช้ถนน และประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวครอบคลุมบนถนนสายหลักและถนนสายรองด่านชุมชนเชื่อมต่อหมู่บ้านทั้ง 10 อำเภอ รวม 21 จุดตรวจ เรียกตรวจรถไปแล้วทั้งสิ้น 15,962 คัน ดำเนินคดีผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร รวม 3,026 ราย แยกเป็นไม่สวมหมวกนิรภัย 857 ราย, ไม่มีใบขับขี่ 825 ราย, ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 517 ราย, ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 376 ราย, เมาสุรา 182 ราย, มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย 180 ราย, ขับรถย้อนศร 38 ราย ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 23 ราย, ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในขณะขับรถ 23 ราย, และแซงในที่คับขัน 5 ราย

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 จังหวัดจันทบุรีได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนโดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”มีเป้าหมายดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาล ปีใหม่ พ.ศ.2566 และมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ Admit ลดลงจากค่าเฉลี่ยสามปีในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 สรุปคือช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ จันทบุรี ควรมีอุบัติเหตุไม่ควรเกิน 26 ครั้ง บดเจ็บ Admit ไม่ควรเกิน 24 ราย และเสียชีวิตไม่ควรเกิน 4 ราย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

ที่มา : สำนักข่าวความมั่นคง
เว็บไซต์ : http://www.xn--22ceam2gca3da8bob7fa9ckd74a6bi7g.com/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,258 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed