ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มเคาท์ดาวน์ปีใหม่

ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มเคาท์ดาวน์ปีใหม่

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยการการจราจรและป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 คาดว่า 7 วันอันตรายช่วงวันที่ 29 ธ.ค.-4 ม.ค.66 จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวต่างจังหวัดจำนวนมาก โดยเฉพาะวันที่ 29 และ 30 ธ.ค.ขากลับช่วง 3และ4 ม.ค.66 ได้เน้นย้ำให้ตำรวจดูแลและอำนวยความสะดวกการจราจรให้ประชาชนเกิดความคล่องตัว และลดอุบัติเหตุทางถนนตามโนบาย ของรัฐบาลที่ตั้งเป้าหมายจะลดอุบัติเหตุให้ในช่วงเทศกาล

ที่ผ่านมาทำได้หลายเทศกาลและมีการมอบรางวัลให้กับจังหวัดและตำรวจภูธรภาคต่างๆ ที่ลดจำนวนอุบัติเหตุลงได้ โดยไม่ใช่การบังคับใช้กฎหมายเพียงอย่างเดียวแต่เชื่อว่าประชาชนให้ความร่วมมือในการดูแลและเคารพกฎจราจรมีการเตรียมความพร้อมด้านร่างกาย เมาไม่ขับ ก็เชื่อว่าจะทำให้สถิติลดลงเรื่อยและลดความสูญเสียทั้งชีวิตและการบาดเจ็บลงได้

ผบ.ตร.กล่าวว่าด้านการเตรียมการตำรวจทางหลวงและตำรวจท้องที่ การออกข้อบังคับรถบรรทุกในช่วง 7 วันอันตราย ขาไปและขากลับห้ามวิ่งยกเว้นขออนุญาตและการใช้ช่องทางพิเศษ โดยเฉพาะสายอีสานมอเตอร์เวย์ยังเปิดปกติ ช่วงสายบางปะอิน-นครราชสีมา (M6) ขาออกเปิด 29-31 ธ.ค.ส่วนขาเข้าเปิด 1-4 ม.ค.เพราะยังไม่เสร็จสมบูรณ์และใช้ได้ส่วนหนึ่งตามเดิมเหมือนเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา

ซึ่งได้มีการกำชับครั้งสุดท้ายก่อนเพิ่มความเข้มข้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำเรื่องของการลดอุบัติเหตุเนื่องจากการสัญจรในช่วงของเทศกาลปีใหม่จะมีรถยนต์เดินทางเข้าออกไม่ต่ำเดิมประมาณ 7.3 ล้านคัน การเดินทางจำนวนมากก็จะมีความเสี่ยงเรื่องอุบัติเหตุและรถติดต่างๆ ได้มีการระดมกำลังสายจราจรและการตั้งจุดตรวจ ประมาณ 50,000 นาย ซึ่งยังไม่รวมสายงานป้องกันและปราบปราม ที่จะต้องไปดูแลส่วนอื่น โดยเฉพาะงาน Countdown2023 และการดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินและอาชญากรรมจะเป็นอีกงานที่ตำรวจส่วนหนึ่งจะมาดูแล

สำหรับการ Countdown2023 ที่จะจัดขึ้นในหลายพื้นที่ได้กำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย ทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะงานใหญ่ๆ ที่มีคนมาร่วมงานจำนวนมากอาจจะทำให้เกิดความสูญเสียได้ เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างประเทศ จึงกำชับเป็นพิเศษ ตลอดจนป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบไม่ต่างๆ ต้องมีการตรวจค้นอาวุธต่างๆ ให้เข้มข้นโดยจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่จัดงานอีกครั้ง

ที่มา : innnews

เว็บไซต์ : https://www.innnews.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

ลูกหมี

Written by:

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

2 thoughts on “ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มเคาท์ดาวน์ปีใหม่

You May Have Missed