ตาผู้บาดเจ็บฝากผู้ประกอบการใส่ใจความปลอดภัย เหตุประตูชิงช้าสวรรค์ หนักกว่า 20 กก.ร่วง

ตาผู้บาดเจ็บฝากผู้ประกอบการใส่ใจความปลอดภัย เหตุประตูชิงช้าสวรรค์ หนักกว่า 20 กก.ร่วง

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีบานประตูของห้องชิงช้าสวรรค์ กว้างประมาณ 60 ซม. สูงประมาณ 120 ซม. น้ำหนักประมาณ 20 กก. หล่นจากจุดสูงสุดของชิงช้าสวรรค์ ภายในงานกาชาดประจำปีของ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ไปถูก นายสุทธิวัจน์ หรือ แม๊ค อายุ 21 ปี ชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ หัวแตก แขนและขามีรอยฟกช้ำหลายแห่ง

นายแสวง อายุ 61 ปี ตาของนายแม๊ค ผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นความโชคร้ายบนความโชคดี เพราะประตูเหล็กหนักกว่า 20 กก. ตกจากที่สูงถึง 10 เมตร ไม่ได้ตกตรงมาใส่หลานชาย คาดว่าน่าจะหล่นตกมาเป็นระดับ ทำให้ความรุนแรงลดลง และไม่ไปโดนหลานชายวัย 7 ขวบ ที่ยืนอยู่ใกล้กัน

นายแสวงกล่าวว่า สิ่งที่อยากจะเตือนคือผู้ประกอบการเครื่องเล่นที่ล่อแหลมแบบนี้ควรจะใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของผู้เล่น โดยเฉพาะส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กมากกว่า มิเช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้นได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติ บุรีรัมย์ ที่เข้าไปสังเกตการณ์เครื่องเล่นพบว่าหลังจากเกิดเหตุ บรรยากาศเครื่องเล่นหลายชนิดเงียบเหงา ไม่มีผู้ปกครองพาบุตรหลานไปเล่นบริเวณนั้น เพราะเกรงจะได้รับอันตราย

ที่มา:มติชน

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed