กระบะบรรทุกเกิน ขนคนไปดูละครพม่าชื่อดัง พลิกคว่ำเจ็บ 19 ราย คนขับเผ่นหนีพร้อมลูก

กระบะบรรทุกเกิน ขนคนไปดูละครพม่าชื่อดัง พลิกคว่ำเจ็บ 19 ราย คนขับเผ่นหนีพร้อมลูก

กระบะบรรทุกเกิน ขนคนไปดูละครพม่าชื่อดัง พลิกคว่ำเจ็บ 19 ราย คนขับเผ่นหนี

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านแม่หละ หมู่ที่ 2 ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง ที่ใช้เส้นทางสายแม่หละมุ่งสู่ชายแดนไทยเมียนมา ประสบอุบัติเหตุหมู่รถยนต์พลิกคว่ำทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขอประสานกำลังเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และหน่วยกู้ภัยเพชรเกษม เร่งเดินทางไปช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บในจุดเกิดเหตุดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมท่าสองยาง เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ พบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นถนนทางโค้ง พบรถกระบะยี่นิสสัน สีบรอนซ์ พลิกคว่ำหงายท้อง ใกล้กันพบคนบาดเจ็บจำนวนมาก มีทั้งผู้ใหญ่ชายหญิงส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และเด็กๆ รวม 19 ราย กระจัดกระจายอยู่ริมถนน ในจำนวนนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย บาดเจ็บปานกลาง 11 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย หน่วยกู้ภัยจึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลท่าสองยาง และมีบางรายส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลแม่สอด

จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันนี้บรรทุกผู้โดยสารรวมทั้งคนขับรถ รวม 21 คน เป็นชาวกะเหรี่ยงไทยพื้นที่สูงเดินทางจากบ้านกาแลมื้อโจ๊ หมู่ที่ 8 ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง เพื่อไปดูละครเมียนมาชื่อดังที่เดินทางมาทำการแสดงในหมู่บ้านชายแดนฝั่งไทย ในงานประเพณีของท้องถิ่นระหว่างทางเกิดอุบัติเหต รถได้บรรทุกหนัก ประกอบกับทางเป็นภูเขา และมีผู้โดยสารจำนวนมาก และยังจุดทางโค้งอันตราย

ส่วนคนขับรถยนต์คันที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และอาศัยความชุลมุนหลบหนีไปพร้อมกับลูกชายที่โดยสารไปด้วย ปล่อยให้ผู้โดยสารนอนเจ็บอยู่ข้างทางกระจัดกระจายไปทั่ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานผู้นำหมู่บ้านให้แจ้งคนขับรถมามอบตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ก่อนออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป

ที่มา:matichon

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

2 thoughts on “กระบะบรรทุกเกิน ขนคนไปดูละครพม่าชื่อดัง พลิกคว่ำเจ็บ 19 ราย คนขับเผ่นหนีพร้อมลูก