5 จนท.สรรพสามิต ย่องมอบตัว สน.บางเขน ปัดไม่ได้รีดเงินบุหรี่ “ป้าพร”

5 จนท.สรรพสามิต ย่องมอบตัว สน.บางเขน ปัดไม่ได้รีดเงินบุหรี่ “ป้าพร”

5 จนท.สรรพสามิต ย่องมอบตัว ผกก.สน.บางเขน พร้อมขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันไม่ได้รีดเงินบุหรี่ “ป้าพร” และไม่ได้เรียกผลประโยชน์ ตำรวจแจ้งข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินฯ และละเว้นการปฏิบัติ พร้อมจ่อส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. เชือดซ้ำ

จากกรณี นางสุณาภรณ์ บุญเกิด หรือป้าพร เจ้าของร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52 เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกกลุ่มบุคคล 5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอมและรีดเงิน 20,000 บาท เพื่อไม่ต้องไปโรงพัก แต่เจ้าตัวต่อรองขอยอมจ่ายเพียง 5,500 บาท ซึ่งหลังจากเป็นกระแสสังคม เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมให้ผู้เสียหายเข้ามาชี้ภาพ 5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ก่อนออกหมายเรียกให้ทั้ง 5 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหานั้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.พ. 66 ที่ สน.บางเขน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 22.30 น. (20 ก.พ.) กลุ่มเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ทั้ง 5 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เพื่อรับทราบข้อหา แล้วจึงแจ้งข้อหาให้ทราบว่า “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์ใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าโดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ร่วมกันบุกรุก, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย” แล้ว เบื้องต้นทั้ง 5 คนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 5 คนเดินทางเข้ามอบตัวเอง และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

หลังจากนี้ เนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทางตำรวจจึงจะส่งสำนวนให้กับทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาว่าจะรับคดีไปดำเนินการเองหรือไม่ หากไม่ก็จะมีการส่งกลับมาให้ทาง สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากภาพวงจรปิดจะเห็นรถตู้ของเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตขับผ่านไป และจอดห่างจากหน้าร้านไปประมาณ 20 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คน ได้ลงมาจากรถ นำโดยนายอดุลภิเดช ไกยศรี ตำแหน่งเจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงาน, นายธีรภัทร ราชกิจจา นักวิชาการสรรพสามิต, นายชโยโดม เชื่อถือ ตำแหน่งนักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ, นายณัฐพล พงษ์ศิริ ตำแหน่งนักวิชาการสรรพสามิต ทั้งสี่คนเดินมาที่หน้าร้านก่อน จากนั้นนายมโนชญ์ พรหมมายน ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ ซึ่งเป็นคนที่ห้าได้เดินตามมาทีหลัง

ต่อมาภาพวงจรปิดภายในร้านบันทึกภาพ นายมโนชญ์ เข้าไปรื้อค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย ส่วนที่เหลืออีกสี่คน ยืนคุมเชิงอยู่ที่หน้าร้าน และภายในร้านบางคนยืนสอบถามกับทางป้าพรอีกด้วย ไม่นานนักนายณัฐพลก็ได้เข้ามาตรวจที่หลังรถเข็น เพื่อหาของผิดกฎหมายก่อนจะหยิบบุหรี่ออกมาจากลังเพื่อถ่ายรูป และเดินออกไปที่รถ ซึ่งเหตุการณ์หลังจากนี้คือ กลุ่มเจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้แจ้งป้าพรทราบว่า มีบุหรี่ปลอมจำหน่าย และให้ป้าพรไปดูที่รถตู้ พร้อมบอกให้ป้าเสียค่าปรับทันที 20,000 บาท แต่ป้าพรปฏิเสธและขอไปโรงพัก อีกฝ่ายจึงพาป้าพรขึ้นรถและวนรถ เพื่อหาข้อตกลง และสอบถามว่ามีเงินติดตัวเท่าไร ก่อนที่ผู้เสียหายจะนำเงินออกมา 5,500 บาท และเอาเงินจำนวนนี้ใส่กระติกน้ำแข็งในรถตู้ ก่อนจะพาตัวกลับมาส่งที่ร้านและขู่ว่าไม่ให้บอกใคร.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed